Thời sự Quốc tế

Thủ tướng Phạm Minh Chính sắp thăm Campuchia, dự Hội nghị cấp cao ASEAN

03/11/2022, 18:31

Thủ tướng Phạm Minh Chính sắp thăm Campuchia và dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 40, 41 và các Hội nghị cấp cao liên quan từ ngày 10 đến 13/11.

Nhận lời mời của Thủ tướng Vương quốc Campuchia, Chủ tịch ASEAN 2022, Samdech Techo Hun Sen, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ thăm chính thức Vương quốc Campuchia từ ngày 08đến 09/11, dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 40, 41 và các Hội nghị cấp cao liên quan từ ngày 10 đến 13/11.

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao ngày 3/11, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: "Theo chương trình, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ tham dự nhiều Hội nghị quan trọng, thảo luận nhiều vấn đề lớn như tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN, quan hệ đối ngoại, vai trò trung tâm của ASEAN, các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm".

img

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Sen nhân dịp dự Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN - Hoa Kỳ, thăm và làm việc tại Mỹ và Liên Hợp Quốc vào chiều ngày 11/5 (theo giờ địa phương), tại Washington D.C.

Cũng nhân dịp này, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ có các cuộc gặp với Lãnh đạo các đối tác, trao đổi các vấn đề liên quan đến ASEAN cũng như quan hệ giữa Việt Nam với các đối tác.

Là thành viên tích cực, có trách nhiệm của ASEAN, Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với nước Chủ nhà Campuchia và các nước khác, đảm bảo các Hội nghị diễn ra thành công, đạt kết quả thực chất, góp phần củng cố đoàn kết, thống nhất và vai trò trung tâm của ASEAN, đẩy mạnh quan hệ cùng có lợi giữa ASEAN với các đối tác, xử lý hài hòa, cân bằng các vấn đề của ASEAN phải đối diện, đóng góp vào tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN vì hòa bình và ổn định ở khu vực Đông Nam Á nói riêng, châu Á – Thái Bình Dương nói chung, bà Hằng khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.