Thời sự Quốc tế

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm hỏi Thủ tướng Hàn Quốc về trận mưa kỷ lục

10/08/2022, 18:44

Theo Ủy ban phòng chống tai nạn, quản lý an toàn trung ương Hàn Quốc, đến nay 16 người đã thiệt mạng hoặc bị mất tích trong đợt mưa lớn kỷ lục

Được tin mưa lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản tại một số địa phương Hàn Quốc, ngày 10/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện thăm hỏi tới Thủ tướng Nội các Hàn Quốc Han Duck-soo.

Cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn gửi điện thăm hỏi tới Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Park Jin.

img

Nước sông Hàn dâng cao trong thời gian xảy ra mưa lũ

Theo Ủy ban phòng chống tai nạn và quản lý an toàn trung ương Hàn Quốc, tính đến nay có 9 người đã thiệt mạng và 7 người khác mất tích trong đợt mưa lớn kỷ lục kéo dài trong 3 ngày từ 8-10/8.

Mưa lớn đã làm ngập hơn 2.500 ngôi nhà ở thủ đô Seoul cùng các tỉnh miền Trung và miền Đông, khiến các tuyến đường cao tốc và đường sắt ở Hàn Quốc phải đóng cửa, các tuyến tàu điện ngầm ở một số khu vực phải tạm thời đình chỉ hoạt động.

Cùng ngày 10/8, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã lên tiếng xin lỗi người dân trên cả nước sau khi mưa lớn gây ra tình trạng ngập lụt nghiêm trọng ở thủ đô Seoul.

Phát biểu trong cuộc họp của chính phủ về ứng phó với tình trạng ngập lụt tại thủ đô Seoul và các vùng lân cận, Tổng thống Yoon Suk-yeol nêu rõ: "Tôi cầu nguyện cho các nạn nhân và thay mặt chính phủ xin lỗi người dân phải chịu cảnh bất tiện này".

Nhà lãnh đạo Hàn Quốc cho biết chính phủ phải đề ra các biện pháp cơ bản để ứng phó với tình cảnh tương tự như vậy và nhanh chóng tiến hành công tác khôi phục khẩn cấp và hỗ trợ các nạn nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.