Hồ sơ tài liệu

Thủ tướng phẫn nộ trước tin 2 người Việt bị Abu Sayyaf sát hại

07/07/2017, 06:33

Trước đó, quân đội Philippines cho biết 2 thủy thủ người Việt Nam đã bị sát hại dã man.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (ảnh: VOV)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ sự phẫn nộ khi nhận được tin 2 công dân Việt Nam đã bị những kẻ khủng bố bắt cóc và sát hại một cách man rợ ở Philippines.

Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc, người đang có chuyến công du tại Đức, phát biểu trước việc 2 công dân Việt Nam bị nhóm khủng bố Abu Sayyaf sát hại ở Philippines:

"Tôi rất đau buồn và phẫn nộ khi được tin 2 công dân Việt Nam đã bị những kẻ khủng bố bắt cóc và sát hại một cách man rợ, không mang tính người. Những kẻ khủng bố gây ra cái chết của công dân Việt Nam phải bị trừng trị đích đáng. Tôi xin chia buồn với gia đình, người thân các nạn nhân"

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã lên tiếng kêu gọi cộng đồng quốc tế hãy "cùng đoàn kết, chung tay chống lại chủ nghĩa khủng bố vì sự bình yên của nhân loại, vì một thế giới hòa bình, ổn định, phát triển và thịnh vượng."

Trước đó, quân đội Philippines cho biết 2 thủy thủ người Việt Nam đã bị sát hại dã man và thi thể của họ được tìm thấy ở đảo Basilan, miền Nam Philippines, vào ngày 5/7.

Ngày 5/7, khi trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết thông tin hai thuyền viên Việt Nam bị sát hại tại Philippines, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho hay, Việt Nam lên án mạnh mẽ mọi hành vi bắt cóc và sát hại dã man, vô nhân tính và cho rằng các hành vi này phải bị trừng trị đích đáng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.