Chính trị

Thủ tướng: Quyết tâm xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo phát triển

31/08/2016, 21:48

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có bài phát biểu tại Tiệc chiêu đãi kỷ niệm 71 năm Quốc khánh Việt Nam.

1459993588-nguyen-xuan-phuc

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Phát biểu tại buổi tiệc, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: 

"Hôm nay, trong không khí hào hùng của những ngày tháng Tám lịch sử, thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, tôi nhiệt liệt chào mừng các vị khách quý - những người bạn thân thiết - đã tới dự tiệc chiêu đãi kỷ niệm 71 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Ngày 2/9/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, đã đọc Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Sự kiện trọng đại này, mở đầu một kỷ nguyên mới trong lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam.  

Trong 71 năm qua, nhân dân Việt Nam đã kiên cường vượt khó khăn, thử thách để giữ vững độc lập, tự do của dân tộc, thống nhất Tổ quốc; nỗ lực thực hiện Đổi mới, chủ động hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng và đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử.

Từ một nước nghèo, kém phát triển, bị tàn phá nặng nề của chiến tranh, Việt Nam đã vươn lên trở thành quốc gia đang phát triển có thu nhập trung bình; phát triển văn hóa, thực hiện dân chủ, tiến bộ, công bằng, bảo đảm an sinh xã hội đạt nhiều kết quả tích cực, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện, hoàn thành trước thời hạn nhiều mục tiêu.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, khó lường, nhân dân Việt Nam tiếp tục chung sức đồng lòng, tranh thủ thời cơ vận hội, huy động mọi nguồn lực, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam và Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 2016 – 2020.

Chính phủ Việt Nam quyết tâm xây dựng một Chính phủ liêm chính, kiến tạo phát triển, hành động quyết liệt, phục vụ nhân dân. Tiếp tục đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế. 

Việt Nam tiếp tục đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác; đa phương hóa, đa dạng hóa; là bạn, là đối tác tin cậy và thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế. Trên cơ sở coi hợp tác bình đẳng, cùng có lợi và cùng phát triển là điểm tương đồng và là mẫu số chung trong quan hệ đối ngoại. Việt Nam đẩy mạnh quan hệ hữu nghị, hợp tác với tất cả các quốc gia, bạn bè trên thế giới, nhất là tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị, thân tình với các nước láng giềng chung đường biên giới; cùng các nước thành viên xây dựng Cộng đồng ASEAN vững mạnh, đoàn kết; làm sâu sắc hơn, hiệu quả hơn quan hệ với các đối tác chiến lược, đối tác toàn diện và các nước bạn bè truyền thống; đóng góp tích cực vào việc duy trì hòa bình, ổn định tại khu vực, ủng hộ giải quyết các bất đồng bằng biện pháp hòa bình, trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế.

Cũng phát biểu tại buổi lễ, Trưởng đoàn Ngoại giao El Houcine Fardani gửi lời chúc mừng nồng nhiệt tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam nhân kỷ niệm 71 năm Quốc khánh.

Ông Fardani đã nhắc lại chặng đường gian khổ và kiên cường của nhân dân Việt Nam suốt những năm qua: "Sau khi giành độc lập, Việt Nam đã phải rất nỗ lực khắc phục hậu quả chiến tranh. Kể từ ngày tuyên bố độc lập bảy mươi mốt năm về trước, nhân dân Việt Nam đã không từ bỏ mục tiêu thống nhất đất nước, khắc phục hậu quả chiến tranh và vượt qua lạc hậu, mù chữ, đói nghèo. Với tinh thần quật cường, bất khuất và quyết tâm sắt đá, nhân dân Việt Nam đã đứng lên, vượt qua những thử thách này. 

Trong nhiều thập kỷ, Việt Nam đã giữ vị trí một trong những quốc gia tăng trưởng GDP nhanh nhất thế giới, đạt mức trung bình 5.5% mỗi năm từ năm 1990 và 6.4% trong những năm 2000. Năm 2015, kinh tế Việt Nam đã lấy lại đà tăng trưởng ở mức 6.7%."

Theo Trưởng đoàn Ngoại giao Fardani, nhờ chính sách đối ngoại độc lập, đa dạng hoá, đa phương hoá quan hệ, Việt Nam nay đóng vai trò tích cực trong khu vực và trên trường quốc tế, góp phần giữ gìn hoà bình, ổn định trong khu vực và trên thế giới.

Việt Nam đã đẩy mạnh hội nhập kinh tế quốc tế qua nhiều hiệp định thương mại tự do với Liên minh Kinh tế Á-Âu, Hàn Quốc và TPP. Đồng thời, Cộng đồng kinh tế ASEAN hình thành ngày 31/12/2015 cũng sẽ tạo nhiều cơ hội cho đất nước hội nhập vào nền kinh tế khu vực và toàn cầu.

Thay mặt các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, ông Fardani khẳng định quyết tâm phát triển hơn nữa mối quan hệ bền chặt giữa Việt Nam và các quốc gia và tổ chức quốc tế đại diện tại Việt Nam, trên cơ sở hợp tác tích cực và hiệu quả vì lợi ích chung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.