Xã hội

"Thủ tướng rất lo lắng sau vụ người dân bị tấm tôn cứa cổ"

26/09/2016, 11:05

Sau 2 vụ tai nạn khiến 2 người tử vong do bị tấm tôn cửa cổ khi đi đường, Thủ tướng rất lo lắng...

P1130835

Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng phát biểu trong buổi làm việc với UBND TP Hà Nội

Sáng nay (26/9), Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ tiếp tục kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao từ ngày 1/1 đến 15/9 tại UBND TP Hà Nội.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đề cập đến rất nhiều vấn đề mà Hà Nội cần phải làm tốt hơn. Đặc biệt trong đó có có vấn đề về an toàn giao thông, nhiều vụ việc trong những ngày qua khiến nhiều người rất bức xúc, rất lo lắng.

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, điển hình là việc các xe chở vật liệu xây dựng, chở tôn, sắt, thép cồng kềnh, quá tải đi lại vô cùng nguy hiểm trên địa bàn Hà Nội.

“Thủ tướng rất lo lắng sau 2 vụ tai nạn khiến 2 người tử vong do xe chở tấm tôn gây ra vừa qua. Thủ tướng cũng cho rằng đó là những vụ việc rất thương tâm, đau đớn, và đề nghị TP Hà Nội cần phải suy nghĩ, trăn trở tìm giải pháp hữu hiệu hơn" - Bộ trưởng Mai Tiến Dũng truyền đạt lại ý kiến của Thủ tướng.

Báo cáo thêm về vấn đề này, Giám đốc Công an TP Hà Nội - Thiếu tướng Đoàn Duy Khương cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng đã thu giữ một số xe ba gác, xích lô, xe ba bánh thương binh vi phạm trên địa bàn. Trong đó đã thanh lý 250 xe ba bánh thương binh; 57 xe ba gác xích lô. “Những ngày qua có 1 cháu bé bị tử vong do tôn cứa cổ là rất đau lòng, tuy nhiên thời gian qua các vụ tai nạn do xe xích lô, ba gác, xe ba bánh thương binh giảm cả số vụ, số người chết và bị thương so với năm 2015. Về nguyên nhân, giải pháp trong báo cáo của TP đã nói rõ”- ông Khương nói.

Cùng với đó, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cũng cho hay sẽ phối hợp cùng lực lượng chức năng quyết liệt tăng cường kiểm tra, kiểm soát các xe xích lô, ba gác, ba bánh giả danh thương binh.

Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng cũng yêu cầu Hà Nội báo cáo về những nhiệm vụ được Thủ tướng giao nhưng chưa hoàn thành, tiêu biểu như việc phá dỡ phần sai phạm nhà 8B Lê Trực (Ba Đình, Hà Nội).

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cho biết thời gian đầu tiến độ việc phá dỡ này là rất chậm nhưng sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng thì đã quyết liệt hơn. Đến thời điểm này đã phá dỡ xong mái tầng 19 và dầm cột tầng 19 trong tháng 10/2016.

Chủ tịch UBND Quận Ba Đình Đỗ Viết Bình cho biết việc chậm do ban đầu giao cho chủ đầu tư làm nên có chậm trễ. Sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng, UBND TP giao quận Ba Đình trực tiếp thuê nhà thầu tiến hành việc cắt gọt phần sai phạm của công trình. Đến nay đã hoàn tất xong việc cắt toàn bộ sàn tầng 19 nhưng việc cắt dầm, cột rất phức tạp, cần đảm bảo an toàn cho xung quanh và người dân qua lại đường Trần Phú nên cần thêm thời gian. Dự kiến đến ngày 28/9 sẽ tiến hành cắt dầm, cột để hoàn tất việc cắt tầng 19 trong tháng 10. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.