Hồ sơ tài liệu

Thủ tướng Singapore suýt ngất vẫn cố hoàn thành bài phát biểu 3 tiếng

22/08/2016, 11:12
image

Thủ tướng Lý Hiển Long mệt mỏi, run rẩy đến suýt ngất vẫn cố hoàn thành bài phát biểu quốc gia dài 3 tiếng

Ba Bộ trưởng cùng các nhân viên an ninh vội chạy l

Ba Bộ trưởng cùng các nhân viên an ninh vội chạy lên đỡ Thủ tướng

Khoảng 21h30 ngày 21/8, sau khi đã phát biểu 2,5 tiếng đồng hồ trên sóng truyền hình trực tiếp cả nước, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đột ngột dừng, lập bập, sắc mặt tái đi, gần như ngã quỵ, không thể tiếp tục bài phát biểu. Ba Bộ trưởng cùng các nhân viên an ninh chạy vội chạy lên kiểm tra tình hình sức khỏe Thủ tướng, đưa ông Lý tạm dời khỏi sân khấu trong thời gian ngắn. Sự việc khiến toàn bộ người có mặt tại thính phòng của Trung tâm Đại học ITE cũng như khán giả theo dõi qua truyền hình bồn chồn lo lắng cho sức khỏe người đứng đầu đất nước.

Bên trong hội trường  tràn ngập bầu không khí lo lắng. Khoảng 10 phút sau, Văn phòng Thủ tướng (PMO) dẫn lời đội y tế cho biết, sức khỏe Thủ tướng không quá đáng ngại. Lúc ấy, bầu không khí bên mới nhẹ bớt.

Phải đến 20 phút sau, toàn bộ người dân mới thực sự vỡ òa vui mừng khi Phó Thủ tướng Teo Chee Hean thông báo Thủ tướng có thể tiếp tục bài phát biểu. Văn phòng Thủ tướng cho biết, ông Lý bị choáng vì phải đứng quá lâu, trong không khí nóng và thiếu nước. Tim mạch của Thủ tướng không có vấn đề”.

Đến 22h40, Thủ tướng phát biểu nốt 15 phút còn lại, thần sắc ổn hơn và gửi lời cám ơn khán thính giả cùng người dân cả nước đã kiên nhẫn chờ đợi. Người đứng đầu đảo quốc sư tử còn cười đùa: “Tôi chưa bao giờ thấy nhiều bác sĩ chăm cho tôi một lúc như vậy. Hiện tại tôi cảm thấy ổn nhưng có lẽ, sau đây, tôi sẽ đi khám tổng thể”. Sau bài phát biểu, Thủ tướng Singapore đã được đưa tới Bệnh viện Đa khoa Singapore để kiểm tra.

Sự kiện Thủ tướng đọc thông báo diễn văn trước cả nước được thực hiện vào ngày Chủ nhật thứ hai trong tháng và sau ngày 9/8 - ngày Độc lập của Singapore. Bài diễn văn đề cập tới nhiều vấn đề quan trọng của quốc gia, tương tự như Thông điệp Liên bang của tổng thống Mỹ.

Video cảnh Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long gần như ngã quỵ sau 2,5 tiếng phát biểu:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.