Xã hội

Thủ tướng: “Sóc Trăng phải là kho chứa bạc”

19/06/2018, 14:21

Thủ tướng cho rằng, với Sóc Trăng không có gì là không thể nếu chúng ta có quyết tâm thực hiện.

Thu tuong 02

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư và Phát động khởi nghiệp năm 2018" ở Sóc Trăng

Tại Hội nghị “Xúc tiến đầu tư và Phát động khởi nghiệp năm 2018” diễn ra vào sáng 19/6 tại tỉnh Sóc Trăng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc rất vui mừng và đánh giá cao những nỗ lực không biết mệt mỏi của tỉnh Sóc Trăng. Thủ tướng cho rằng, một quốc gia hay một địa phương muốn vươn lên thành công đều phải dựa vào tiềm năng và lợi thế của mình.

"Sóc Trăng trong tiếng Khmer (Srok Kh"leang) có nghĩa là “Xứ kho bạc”. Điều này cho thấy từ xưa vùng đất này vốn đã được tiền nhân nhận diện có tiềm năng lớn như thế nào.

Tương lai gần Sóc Trăng phải là kho chứa bạc của các nhà đầu tư, của người dân, của cả nước. Tôi có niềm tin như thế”, Thủ tướng nói.

“Vấn đề là chìa khóa nào để biến những lợi thế thành lợi thế cạnh tranh. Với ý tưởng của mình, Sóc Trăng có tiềm năng rất lớn để phát triển kinh tế - xã hội. Dù là tỉnh có vị trí kém thuận lợi, nhưng Sóc Trăng lại có ưu thế phát triển về biển (có cửa biển nổi tiếng Trần Đề), có thể nói Sóc Trăng đã đổi thay rất nhiều trong những năm qua”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng lưu ý với tỉnh Sóc Trăng: “Trong tương lai, cần phải phát huy lợi thế về nông nghiệp, nhất là nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến, du lịch sinh thái gắn với phát triển mô hình nông nghiệp sạch, năng lượng tái tạo là tiềm năng lớn của tỉnh...”.

Thu tuong 04

Thủ tướng và Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể nghe giới thiệu về các mặt hàng đặc sản của Sóc Trăng

Trong quan hệ xã hội, người dân Sóc Trăng, có nhiều đức tính quý báu là những người nhân nghĩa, đằm thắm, thẳng thắn, bộc trực, sống hào phóng và giản dị.

Đồng thời, Sóc Trăng có nhiều tài nguyên khai thác về du lịch, có nhiều Lễ hội lớn mang tầm cỡ Quốc gia như: Lễ hội Óc Om Bok, Đua Ghe Ngo... Sóc Trăng có trên 200 ngôi chùa của người Khmer, người Kinh (trong đó, có những ngôi chùa rất nổi tiếng chùa Dơi, chùa Đất Sét, chùa Chén Kiểu...). Chính vì vậy, Sóc Trăng cần vượt lên chính mình, xây dựng chỗ đứng cho người dân trên trường quốc tế.

“Chính quyền năng động, tận tụy đối với người dân, với Sóc Trăng thì không có gì là không thể nếu chúng ta có quyết tâm thực hiện, đặc biệt là yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, Thủ tướng nhận định.

Le trao Giay chung nhan cho cac doanh nghiep dau t

Lễ trao giấy chứng nhận cho các nhà đầu tư

Bên cạnh đó, giáo dục là chìa khóa đối với Sóc Trăng nói riêng và khu vực ĐBSCL nói chung; phải nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo nghề, hướng nghiệp cho sinh viên, tạo nghề nghiệp cho người dân.

Về lĩnh vực đất đai, cần chú trọng việc đầu tư vào phát triển nông nghiệp có hiệu quả, áp dụng mạnh mẽ tiến bộ khoa học công nghệ vào nuôi tôm công nghệ cao với quy mô lớn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp yên tâm đầu tư vào Sóc Trăng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.