Xã hội

Thủ tướng tặng bằng khen "người hùng" cứu cháu bé trong đám cháy ở Hà Nội

14/01/2022, 19:25
image

Sau khi Chủ tịch nước có thư khen thì Thủ tướng cũng tặng bằng khen cho "người hùng" lao vào "biển lửa" cứu bé gái ở Hà Nội.

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh vừa ký Quyết định số 77/QĐ-TTg tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho anh Trung Văn Nam đã có hành động dũng cảm cứu người bị nạn trong đám cháy tại nhà số 107, ngõ 51, phố Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội vào ngày 12/1/2022.

img

Thủ tướng Phạm Minh Chính

Trước đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có thư khen và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh khen thưởng anh Trung Văn Nam về hành động kể trên.

Chiều 13/1, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cũng đã ký quyết định về việc khen thưởng thành tích đột xuất cho hai anh Trung Văn Nam và Dương Ngọc Vũ vì hành động dũng cảm cứu em nhỏ trong đám cháy.img

Anh Trung Văn Nam được Thủ tướng tặng bằng khen vì có hành động dũng cảm cứu người

Vào khoảng 12h35 ngày 12/1, hỏa hoạn xảy ra tại ngôi nhà trong ngõ 51 phố Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai. Thời điểm xảy ra cháy, bé gái tên là Vũ Hải Yến (14 tuổi), mắc kẹt trên tầng tum.

Lúc này, nghe thấy tiếng kêu cứu, anh Trung Văn Nam (SN 1988, quê tại huyện Nông Cống, Thanh Hóa) nhanh chóng trèo lên mái nhà bên cạnh đạp cửa sổ để giải cứu bé Yến an toàn.

Kể lại sự việc, anh Nam cho biết, thời điểm đó anh đang cùng đồng nghiệp là thợ sửa điều hoà ngồi ăn cơm nghe tiếng tri hô của người dân xung quanh đã lao ra ngoài. Thấy đám cháy đang bốc lên ngùn ngụt, anh Nam cùng mọi người lấy bình cứu hoả ra xịt nhưng lửa ngày một bùng to hơn.

>>> Clip anh Nam lao vào "biển lửa" cứu bé gái:

Nghĩ cách này không ổn nên đã trèo lên tầng 2. Lên tới nơi, trong đám khói mù mịt, anh Nam thấy một bóng người, rồi vọng ra tiếng nói yếu ớt: "Chú ơi cứu cháu với".

Trong lúc cấp bách ấy anh tìm cách để vào bên trong. Xung quanh tầng hai căn nhà cháy được quây tôn kín mít, lối vào duy nhất là chiếc cửa sổ có song sắt chỉ vừa một người chui. Anh Nam cố hết sức đạp cho bung ra.

"Lúc đó, lửa bắt đầu bùng, tôi cũng không nhìn thấy gì, giơ tay khua khua thì chạm đúng bé gái. Tôi khá mệt, chỉ cố hết sức để đưa được bé ra ngoài. Khi kéo lê bé gái cách chỗ cháy chừng 5 mét, lửa bắt đầu bùng lên dữ dội", anh Nam nhớ lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.