Thế giới

Thủ tướng Thái Lan tuyên bố không từ chức

28/06/2016, 06:44
image

Thủ tướng Thái Lan sẽ không từ chức kể cả khi người dân Thái Lan bác bỏ dự thảo Hiến pháp.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha cho biết, ông

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha cho biết, ông sẽ không từ chức kể cả khi người dân Thái Lan bác bỏ dự thảo Hiến pháp do quân đội đề xuất

Ngày 27/6, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha cho biết, ông sẽ không từ chức kể cả khi người dân Thái Lan bác bỏ dự thảo Hiến pháp do quân đội đề xuất.

Dự kiến, Thái Lan sẽ tổ chức trưng cầu dân ý về Hiến pháp vào tháng 8 tới. Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên, ông Prayuth khẳng định: “Tôi sẽ không từ chức. Tôi sẽ là người đặt ra quy định tại đất nước này”. Bên cạnh đó, ông Prayuth cho rằng, người dân không nên so sánh ông với người đồng cấp tại Anh David Cameron, người vừa tuyên bố sẽ từ chức tuần trước sau khi Anh trưng cầu dân ý về việc Anh rời bỏ Liên minh châu Âu.

Tướng Prayut đứng đầu Hội đồng Quốc gia về Hòa bình và Trật tự lên làm Thủ tướng sau cuộc đảo chính lật đổ Thủ tướng Yingluck Shinawatra vào tháng 5/2014. Cuộc trưng cầu dân ý ngày 7/8 tới được coi là bài thử nghiệm về uy tín của Hội đồng Quốc gia về Hòa bình và Trật tự trong lòng người dân. Một số tổ chức chính trị cho rằng, dự thảo hiến pháp của Thái Lan phi dân chủ, trong đó, một đảng chính trị chủ chốt tại Thái Lan kêu gọi người ủng hộ bỏ phiếu “không đồng ý”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.