Chính trị

Thủ tướng tham dự sự kiện “Dấu ấn Techfest Vietnam 2022”

04/12/2022, 06:40

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, khởi nghiệp đã khó nhưng khởi nghiệp sáng tạo còn khó hơn nhiều…

Tối 3/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới dự lễ khai mạc sự kiện “Dấu ấn Techfest Vietnam 2022”do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp UBND tỉnh Bình Dương tổ chức.

img

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại lễ khai mạc

Theo ông Huỳnh Thành Đạt, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo mở thời gian qua được hình thành với hơn 400 thành viên và đã tiếp cận được hơn 1.000 nhà khoa học.

Techfest 2022 đã ghi nhận nhiều kết quả ấn tượng, có ý nghĩa, đã tạo ra một hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mở đặc trưng của Việt Nam. Các hoạt động của hệ sinh thái nói chung ngày càng được mở rộng, gắn kết chặt chẽ với những chương trình, chiến lược của quốc gia và quốc tế. Techfest năm nay đã hình thành các làng công nghệ mới như công nghệ sinh thái, kinh tế tuần hoàn, năng lượng xanh…

Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, thực hiện Đề án 844 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia, tỉnh Bình Dương đã đặc biệt quan tâm, xây dựng cơ chế chính sách hỗ trợ và dành nhiều nguồn lực để phát triển khoa học công nghệ, nhất là hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; nhanh chóng ban hành các chính sách rất cụ thể, sát thực với địa phương, vừa hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp vừa hỗ trợ các vườn ươm - các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp.

img

Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết,tỉnh đặc biệt quan tâm, xây dựng cơ chế chính sách hỗ trợ và dành nhiều nguồn lực để phát triển khoa học công nghệ, nhất là hoạt động khởi nghiệp

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, khởi nghiệp đã khó nhưng khởi nghiệp sáng tạo, tạo dựng ra giá trị trên cơ sở khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới còn khó hơn rất nhiều.

Thủ tướng mong muốn thông qua các hoạt động Techfest, các nhà quản lý, nhà đầu tư, nhà khoa học quốc tế và Việt Nam, đại diện các tỉnh, thành phố sẽ trao đổi kinh nghiệm, thảo luận để tìm ra các giải pháp hữu hiệu, đồng thời đề xuất, thiết lập những cơ chế và phương thức phối hợp phù hợp với những yêu cầu, điều kiện của mỗi địa phương.

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tập trung xử lý những điều doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp khó khăn trong quá trình khởi nghiệp, quá trình đầu tư; nếu cần thiết thay đổi, bổ sung thêm các chính sách mới thì học hỏi kinh nghiệm quốc tế và lắng nghe yêu cầu của cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo, báo cáo Chính phủ để bổ sung.

img

Thủ tướng và các đại biểu chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Bình Dường và Bộ Khoa học và Công nghệ

Trước đó, trong chuỗi sự kiện năm 2022, mô hình Techfest đã được lan tỏa và cộng hưởng trên cả nước, với hơn 10 Techfest vùng, địa phương được tổ chức, thu hút hàng chục ngàn lượt người tham dự, trình diễn và vinh danh hàng trăm sản phẩm, dịch vụ đổi mới sáng tạo của địa phương, vùng miền. Đồng thời, ra mắt nhiều mạng lưới hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo cấp địa phương tại Sơn La, Lai Châu, Cần Thơ, ... và cấp vùng như Đồng Bằng Sông Cửu Long, Duyên hải Nam Trung Bộ,…

Tỉnh Bình Dương, với mục tiêu vươn lên trở thành điểm sáng trong vùng kinh tế Trọng điểm phía Nam, đã và đang thực hiện những chiến lược quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội toàn tỉnh. Trọng tâm là xây dựng và hoàn thiện hệ sinh thái đổi mới sáng tạo; thu hút và xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, thúc đẩy chuyển đổi số và tiếp tục chiến lược phát triển thành phố thông minh - công nghiệp 4.0, hướng tới mục tiêu vượt bẫy thu nhập trung bình, đạt GDP bình quân đầu người 14.500 USD đến năm 2030.

Cùng với sự góp sức tích cực và tiên phong của Tổng công ty Becamex IDC, tnh Bình Dương đã xây dựng cơ sở hạ tầng hiện đại, đồng bộ, đặc biệt ở khu vực Thành phố Mới Bình Dương, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, tổ chức nhiều sự kiện mang tầm thế giới như đăng cai Diễn đàn đổi mới sáng tạo toàn cầu của UNESCO & Daejeon-Hàn Quốc, Diễn đàn Horasis Châu Á…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.