Vận tải

Thủ tướng thực hiện nghi lễ cất cánh tàu bay A350 của Vietnam Airlines

02/07/2015, 14:30

Chiều nay (2/7), Vietnam Airlines tổ chức Lễ tiếp nhận tàu bay thế hệ mới A350 tại CHK QT Nội Bài.

Ai-r-air
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng nhiều quan chức Chính phủ tại Lễ tiếp nhận tàu bay A350.

 A350 XWB, máy bay thân rộng tầm xa tiên tiến nhất

Tại sự kiện, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thực hiện nghi lễ “cất cánh” và ra mắt máy bay mới Airbus A350-900. Với lễ đón nhận này, Vietnam Airlines đã chính thức trở thành hãng hàng không thứ hai trên thế giới (sau hãng hàng không Qatar) đưa vào khai thác loại tàu bay thế hệ mới nhất của Airbus, đồng thời nâng tổng số máy bay Airbus trong đội tàu bay hiện có của Vietnam Airlines lên 59 chiếc. Trong đó có 49 máy bay A321 và 10 chiếc A330.

Từ nay đến năm 2019, đội bay Vietnam Airlines sẽ có thêm 14 chiếc A350 XWB, gồm 10 chiếc đặt mua từ Airbus và 4 chiếc thuê ngoài.

Chiếc Airbus A350 mới của Vietnam Airlines có thiết kế ba hạng ghế với 29 ghế hạng Thương gia, có thể ngả phẳng 180 độ thành giường nằm; 45 ghế hạng phổ thông đặc biệt và 231 ghế hạng phổ thông. Ngoài không gian cá nhân rộng hơn ở tất cả các hạng ghế, máy bay còn có hệ thống giải trí và kết nối hiện đại để phục vụ hành khách.

Đây là loại máy bay hiện đại nhất trong tổ hợp máy bay thân rộng đang dẫn đầu thị trường của Airbus, đem lại tiêu chuẩn mới về trải nghiệm chuyến bay cho hành khách, giúp các hãng hàng không khai thác hiệu quả đồng thời tiết kiệm chi phí. Tính đến cuối tháng 1/2015, có 40 khách hàng trên toàn thế giới đặt mua 780 chiếc A350 XWB của Airbus.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines Phạm Việt Thanh cho biết: "Với thiết kế ưu việt, áp dụng những công nghệ hiện đại nhất của ngành công nghiệp hàng không thế giới, A350 XWB là máy bay tầm xa tiên tiến nhất trong các dòng máy bay thân rộng đang dẫn đầu thị trường của Airbus. Chính vì thế, Vietnam Airlines sẽ sử dụng dòng máy bay này để tập trung nâng cấp chất lượng dịch vụ cho các đường bay quốc tế tầm xa và xuyên lục địa của hãng, khởi đầu với các đường bay kết nối Hà Nội với Paris và Seoul vào mùa đông tới".

Khách hàng Vietnam Airlines sẽ hưởng dịch vụ 4 sao

Tại buổi lễ tiếp nhận tàu bay mới, Vietnam Airlines đồng thời công bố triển khai chương trình nâng cấp chất lượng dịch vụ với mục tiêu đạt tiêu chuẩn dịch vụ 4 sao vào cuối năm 2015. Tất cả chuỗi dịch vụ từ đặt chỗ, bán vé, dịch vụ trên tàu bay, dịch vụ sau bán hàng, thái độ phục vụ, vật phẩm cung ứng… đều được rà soát và nâng cấp tổng thể, với mong muốn mang lại những tiện ích mới, dịch vụ thân thiện hơn theo tiêu chuẩn quốc tế để tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho hành khách trên một đội tàu bay hoàn toàn mới.

IMG_4039
Khách hàng của Vietnam Airlines sẽ sớm được hưởng dịch vụ 4 sao.

Chương trình giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu và đồng phục mới của Vietnam Airlines cũng đã được ra mắt tại sự kiện đặc biệt này và chính thức đưa vào triển khai từ ngày 3/7/2015. Hệ thống nhận diện thương hiệu của Vietnam Airlines được đổi mới theo hướng hiện đại, đồng bộ hơn nhưng vẫn đảm bảo được hình ảnh của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam, đại diện hình ảnh cho đất nước năng động, không ngừng đổi mới và phát triển.

Là một hạng mục quan trọng trong hệ thống nhận diện thương hiệu, đồng phục phi công, tiếp viên và nhân viên cũng được thay đổi cho phù hợp trong định hướng tổng thể, phù hợp với màu sắc của logo, máy bay và các hạng mục khác như thiết kế phòng chờ, quầy vé, quầy làm thủ tục, hệ thống thẻ nhãn, biển hiệu...

Liên quan đến việc áp dụng hệ thống nhận diện thương hiệu mới và Triển khai chương trình nâng cấp chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines lên 4 sao, ông Thanh khẳng định việc này nhằm tiếp tục đáp ứng các yêu cầu mới, tạo ra sự khác biệt trong lộ trình nâng cao chất lượng dịch vụ và đem lại giá trị gia tăng dành cho khách hàng. "Chúng tôi quyết tâm đưa Vietnam Airlines trở thành 1 hãng hàng không thực sự lớn mạnh, cam kết đưa đến khách hàng những trải nghiệm thú vị trên các chuyến bay của Vietnam Airlines, mang đậm bản sắc truyền thống dân tộc Việt Nam kết hợp với công nghệ hiện đại" - ông Thanh nói.

Vietnam Airlines và Airbus ký thỏa thuận 12 năm

Cũng tại sự kiện này, Vietnam Airlines và Airbus đã ký thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ kỹ thuật cho tàu bay A350. Theo đó, Airbus đảm bảo cung cấp phụ tùng, vật tư trọn gói cho đội bay A350 của Vietnam Airlines trong vòng 12 năm.

Trước đó, bên lề của sự kiện, Vietnam Airlines đã tổ chức buổi họp báo dưới sự chủ trì của Tổng Giám đốc Phạm Ngọc Minh, giới thiệu về chương trình nâng cấp chất lượng dịch vụ tổng thể trên không và mặt đất lên mức 4 sao theo tiêu chuẩn quốc tế và hệ thống nhận diện thương hiệu mới. Nằm trong chiến lược phát triển dài hạn của Tổng công ty đến năm 2020, Lễ tiếp nhận tàu bay thế hệ mới A350-900, công bố chương trình nâng cấp chất lượng dịch vụ 4 sao và hệ thống nhận diện thương hiệu mới ngày hôm nay chính là bước khởi đầu để Vietnam Airlines thực hiện cam kết của hãng với nỗ lực mang đến những sản phẩm và trải nghiệm chất lượng dịch vụ tốt nhất cho hành khách trên mỗi chuyến bay, đúng với thông điệp “Sải cánh vươn cao” mà Hãng đồng thời công bố trong dịp này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.