Giao thông

Thủ tướng thưởng 23 đơn vị thi công cầu Ghềnh vượt tiến độ

10/03/2017, 10:56

Bộ trưởng Bộ GTVT thay mặt Thủ tướng trao thưởng 23 đơn vị tham gia thi công cầu Ghềnh vượt tiến độ.

Bo-truong-Nghia-trao-thuong-tien-do-cau-Ghenh

Sáng 10/3, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa và Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông trao thưởng cho đại diện 23 đơn vị có thành tích xuất sắc trong công trình xây dựng cầu Ghềnh

Sáng nay (10/3), tại Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đã trao phần thưởng của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc tham gia xây dựng cầu Đồng Nai lớn (cầu Ghềnh). Tham dự còn có Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông.

Báo cáo Bộ trưởng, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN Đới Sỹ Hưng cho biết, ngày 20/3/2016, tàu kéo sà lan đâm vào trụ cầu Ghềnh (Đồng Nai lớn) tại km 1699+860 thuộc khu gian Biên Hòa - Dĩ An) đã làm gãy trụ cầu và làm sập hai nhịp 2, 3. Tuyến đường sắt Bắc – Nam bị đứt mạch, tê liệt hoàn toàn.

Rất khẩn trương, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngày 1/4/2016, Tổng công ty Đường sắt VN đã khởi công công trình “Xây dựng khôi phục cầu Đồng Nai lớn (cầu Ghềnh) km1699+860 tuyến ĐS Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh theo lệnh khẩn cấp”. Với nỗ lực cao nhất của tất cả các đơn vị tham gia xây dựng khôi phục cầu Ghềnh, đúng 02h sáng ngày 25/6/2016, công trình đã hoàn thành và mối nối ray cuối cùng được kết nối, chính thức thông tuyến đường sắt Bắc-Nam.

Gần 3 tháng khẩn trương thi công với quyết tâm cao nhất của hơn 1.000 CBCNV đường sắt, công trình đã về đích vượt tiến độ 20 ngày. Ghi nhận những nỗ lực của CBNV các đơn vị tham gia công trình, Thủ tướng đã quyết định trao thưởng cho các đơn vị .

Thay mặt Thủ tướng, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa và Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã trao thưởng 1,6 tỷ đồng cho đại diện 23 đơn vị và 1.099 cá nhân tham gia xây dựng và có thành tích xuất sắc trong công trình cầu Ghềnh.

Bo-truong-Nghia-tang-huy-hieu-nhan-vien-tau-Sai-Go

Bộ trưởng Nghĩa tặng huy hiệu cho CBNV trên tàu SNT Nha Trang – Sài Gòn

Trước đó, tối ngày 9/3, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đã đi thị sát tàu SNT Sài Gòn – Nha Trang.

Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt VN Vũ Anh Minh cho biết đây là đoàn tàu với nhiều toa xe đóng mới hiện đại, chất lượng cao vừa được đưa vào khai thác từ cuối tháng 1/2017 nhưng đã được hành khách đánh giá cao, bình quân mỗi chuyến tàu tăng trưởng 17%.

Bo-truong-Nghia-thi-sat-tau-Sai-Gon-Nha-Trang

Bộ trưởng Nghĩa thị sát ga Nha Trang và góp ý với Tổng công ty Đường sắt VN về nâng cao trang thiết bị phục vụ hành khách

Bo-truong-Nghia-thi-sat-tàu-Sai-Gon-Nha-Trang2

Bộ trưởng Nghĩa hỏi thăm việc làm, đời sống và động viên tiếp viên tàu SNT Nha Trang – Sài Gòn

Đánh giá cao  nỗ lực của Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn – đơn vị quản lý đôi tàu nói riêng, ngành Đường sắt nói chung trong đầu tư, đem đến cho khách hàng các sản phẩm chất lượng, Bộ trưởng góp ý với ngành đường sắt nhiều nội dung về nâng cao chất lượng phục vụ, từ thiết kế, chất lượng toa xe, cung cách phục vụ hành khách một cách chuyên nghiệp của nhân viên, trang thiết bị phục vụ trên tàu, dưới ga… Bộ trưởng cũng động viên các nhân viên đường sắt cố gắng thực hiện tốt công việc, để hành khách hài lòng, thu hút thêm hành khách đến với đường sắt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.