Hồ sơ tài liệu

Thủ tướng Trung Quốc chỉ trích Anh gây bất ổn kinh tế sau Brexit

27/06/2016, 16:44

Ngày 27/6, Thủ tướng Lý Khắc Cường lên tiếng về chỉ trích việc Anh ra khỏi EU (Brexit).

Kinh tế đang khó khăn của Trung Quốc sẽ bị ảnh hưở

Kinh tế đang khó khăn của Trung Quốc sẽ bị ảnh hưởng sau khi Anh ra khỏi EU

Tại diễn đàn Kinh tế thế giới tổ chức ở thành phố Thiên Tân, Trung Quốc, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường chỉ trích, Brexit làm gia tăng sự bất ổn định trong nền kinh tế thế giới.

Điển hình, ngày 27/6, đồng nhân dân tệ của Trung Quốc sụt giảm xuống mức thấp nhất trong 10 tháng trở lại đây. Ông Lý một lần nữa thể hiện mong muốn một Liên minh Châu Âu (EU) ổn định và đoàn kết và một Vương quốc Anh thịnh vượng

Một số chuyên gia cho biết, xét trong giai đoạn ngắn, kinh tế đang khó khăn của Trung Quốc sẽ bị ảnh hưởng vì sự hỗn loạn tại EU - đối tác thương mại lớn thứ hai của nước này. Thị trường Châu Âu thiếu ổn định và quy mô bị thu hẹp và thêm nhiều khách hàng kẹt tiền là những thông tin không tốt đẹp đối với các nhà nhập khẩu Trung Quốc.

Song có ý kiến cho rằng, về lâu dài, Brexit mang về những lợi ích chính trị và kinh tế cho Trung Quốc. Trước đây, khi Châu Âu còn là thể thống nhất (dù vẫn nợ đầm đìa, chi phí sinh hoạt cao và bộ máy hành chính cồng kềnh) đã khó có thể cạnh tranh với Trung Quốc. Thì nay, khi khối liên minh rệu rã, Châu Âu càng khó có thể cân sức với sự nổi lên của Trung Quốc trên trường quốc tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.