Thời sự

Thủ tướng và 3.000 công nhân

30/04/2016, 18:24

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao lưu với 3.000 công nhân và giải đáp nhiều vấn đề nóng.

IMG_2831

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi giao lưu gặp gỡ công nhân.

Sáng 30/4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi gặp gỡ khoảng 3.000 công nhân các tỉnh thành khu vực phía Nam tại Đồng Nai.

Đến dự có ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM, lãnh đạo Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam...

8h sáng Nhà thi đấu tỉnh Đồng Nai đã chật cứng công nhân đến từ các tỉnh Đồng Nai, TP HCM, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa-Vũng Tàu, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang...

Phát biểu tại cuộc gặp gỡ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết: Chính phủ, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã cố gắng tạo nhiều việc làm, cho công nhân nhưng thực tế, công nhân vẫn còn gặp nhiều khó khăn đặc biệt về tiền lương, đời sống tinh thần. 

IMG_2874
Buổi giao lưu giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với công nhân diễn ra trong không khí thân thiện gần gũi.

Sau phần phát biểu mở đầu đẩy cởi mở của Thủ tướng Chính phủ, nhiều công nhân lao động đã thẳng thắn đặt câu hỏi. Thủ tướng đã tận tình di chuyển xuống giao lưu với công nhân lao động để lắng nghe và trả lời.

Chị Anh Thơ (KCN Amata Biên Hòa, Đồng Nai) đặt câu hỏi với Thủ tướng thu nhập của công nhân hiện nay rất thấp, Thủ tướng có kế hoạch gì để cải thiện?.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói: Hiện chúng ta có mặt bằng lương cơ bản phù hợp, tôi có hỏi, công nhân cho biết thu nhập từ 5-10 triệu, tuy nhiên đời sống còn nhiều khó khăn, vừa rồi Tổng liên đoàn Lao Động đề nghị tăng lương lên 14%, có nhiều ý kiến chỉ tăng 6-10%. Tuy nhiên mức lương đã tăng 12% là hợp tình hợp lý, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của Công đoàn Việt Nam với công nhân. Mức tăng đó làm cho đời sống công nhân cả nước tốt hơn trước.

IMG_4853
Một nam công nhân đặt câu hỏi trực tiếp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Anh Trịnh Anh Tuấn (một công nhân tại Bình Dương) đặt câu hỏi hầu như mỗi lần tăng lương thì giá cả thị trường cũng tăng theo. Đây là nỗi lo của người lao động, qua buổi gặp gỡ hôm nay, Thủ tướng có biện pháp gì giúp người lao động bớt khó khăn?

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết trước hết Nhà nước giữ chỉ tiêu lạm phát không được tăng. Các tỉnh phía Nam giữ giá ổn định, cùng với việc tăng lương 12%. Sẽ có nhiều điểm bán lẻ dành cho công nhân, đảm bảo tốt cho bữa ăn, đời sống tinh thần tốt hơn những năm trước đây.

Nhiều câu hỏi liên quan đến việc hỗ trợ nhà ở, nhà giữ trẻ, an toàn thực phẩm cũng được công nhân đặt ra và được Thủ tướng Chính phủ trả lời. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận ý kiến này và yêu cầu các KCN, tỉnh thành trong cả nước phải xây dựng các KCN kèm theo các chính sách, đảm bảo hỗ trợ nhà ở, nhà trẻ cho con em công nhân.                    

img

Hà Nội: Bến xe quá tải, giao thông ùn tắc ngày 30/4

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.