Chính trị

Thủ tướng và danh sách 4 Bộ trưởng đăng đàn trả lời chất vấn

09/11/2017, 06:50

Thủ tướng Chính phủ và 4 Tư lệnh ngành sẽ đăng đàn trả lời chất vấn trước Quốc hội vào tuần tới.

chat-van

Thủ tướng Chính phủ và 4 Tư lệnh ngành sẽ đăng đàn trả lời chất vấn trước Quốc hội vào tuần tới.

Uỷ ban Thường vụ Quốc hội vừa có báo cáo kết quả xin ý kiến ĐBQH về việc tổ chức hoạt động chất vấn tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XIV.

Báo cáo cho thấy, đa số các ĐBQH nhất trí với cách đặt vấn đề, cách thức tổ chức, dự kiến thời gian tổ chức hoạt động chất vấn, số lượng người trả lời chất vấn, tiêu chí lựa chọn và nội dung các nhóm vấn đề do Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình Quốc hội.

Trong đó, có 393/443 ĐB đồng ý chọn nhóm vấn đề tài chính, 377 ĐB chọn vấn đề liên quan đến lĩnh vực thông tin và truyền thông, 345 ĐB chọn ngân hàng, 335 ĐB người chọn lĩnh vực toà án và 315 chọn lao động - thương binh và xã hội.

Bên cạnh đó, có một số ý kiến đề nghị chất vấn về công tác khám bệnh, chữa bệnh, bảo hiểm y tế; phòng, chống dịch bệnh, y tế dự phòng, quản lý giá thuốc và chất lượng thuốc chữa bệnh. Tuy nhiên, tại kỳ họp thứ 3 vừa qua, Quốc hội đã tiến hành chất vấn Bộ trưởng Bộ Y tế, do vậy nội dung này không được đưa vào nhóm vấn đề để chọn chất vấn.

Ngoài ra, một số ý kiến đề nghị chất vấn về những vấn đề liên quan đến đầu tư các công trình giao thông theo hình thức BOT, về định mức kinh tế-kỹ thuật, đơn giá xây dựng, cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, quản lý vốn ODA.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng đây đều là những vấn đề được ĐBQH, cử tri và dư luận quan tâm. Năm 2017, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tổ chức giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư và khai thác các công trình giao thông theo hình thức BOT và ban hành nghị quyết về một số nhiệm vụ và giải pháp để khắc phục những hạn chế, bất cập trong đầu tư các công trình giao thông theo hình thức BOT". Đồng thời, nội dung này cũng đã nhận được nhiều ý kiến của ĐBQH khi thảo luận về kinh tế - xã hội tại kỳ họp này, đang được các cơ quan có liên quan tiếp thu. Trong quá trình triển khai thực hiện các yêu cầu của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, sẽ có báo cáo kết quả thực hiện với Quốc hội tại các kỳ họp tiếp theo, báo cáo nêu rõ.

Do vậy, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội xin không đưa nội dung nêu trên vào nhóm vấn đề chất vấn tại kỳ họp thứ 4.

Sau khi cân nhắc nhiều mặt, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông báo đến ĐBQH bốn nhóm vấn đề chất vấn. Trách nhiệm trả lời chính sẽ là Bộ trưởng các Bộ: Tài chính, Thông tin truyền thông, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước và Chánh án TAND Tối cao.

Theo dự kiến, Thủ tướng Chính phủ sẽ trả lời chất vấn sau cùng, vào chiều 18/11. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.