Xã hội

Thủ tướng: Việt Nam là một trong số ít quốc gia tăng trưởng dương năm qua

12/02/2021, 15:10

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, việc khống chế, kiểm soát được dịch Covid-19 có sự đóng góp rất lớn từ lực lượng công an, quân đội.

img

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc Tết các lực lượng vũ trang tại Đà Nẵng

Sáng 12/2 (Mùng 1 Tết), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đến thăm và chúc Tết các lực lượng vũ trang TP Đà Nẵng.

Báo cáo Thủ tướng, Đại tá Tôn Quốc Khánh - Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng cho biết, năm 2020, dịch Covid-19 tác động đến mọi mặt đời sống xã hội.

Lực lượng vũ trang thành phố cùng các ngành đã làm tốt công tác kiểm soát người, phương tiện ra vào thành phố. Tổ chức cách ly, đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm phong tỏa, duy trì giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, suốt 1 năm ròng rã, chúng ta đã kiên trì quyết liệt chống 3 đợt dịch và đã kiềm chế được dịch, thực hiện thành công mục tiêu kép vừa kiểm soát tốt dịch vừa tổ chức sản xuất, giải quyết việc làm, không để tình trạng từ khủng hoảng y tế sang khủng hoảng kinh tế.

Cũng theo người đứng đầu Chính phủ, Việt Nam là một trong số rất ít nước tăng trưởng dương trên thế giới trong thời điểm dịch bệnh phức tạp. Kết quả này có sự tham gia trực tiếp, có giá trị rất lớn từ quân đội, công an.

Trong phòng chống thiên tai, lũ lụt tại miền Trung, các đồng chí quên mình lao vào nước lũ, ngày đêm xả thân. Chưa bao giờ có nhiều đồng chí quân đội hy sinh như thế đến. Một số đồng chí quân đội và dân thường bị vùi lấp vẫn chưa tìm thấy.

Thủ tướng cho biết thêm, năm 2020 Việt Nam tổ chức nhiều sự kiện đối ngoại lớn mang tính toàn cầu và khu vực, thực hiện tốt vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an LHQ.

"Tuy khó khăn nhưng kinh tế đối ngoại vẫn được giữ vững. Xuất nhập khẩu được tăng cường. Lần đầu tiên chúng ta đạt khối kim ngạch hai chiều trên 540 tỉ USD và xuất siêu trên 20 tỉ USD", Thủ tướng cho hay.

Theo Thủ tướng, đời sống nhân dân được cải thiện từ vùng sâu, vùng xa. Một tinh thần chúng ta không để ai bị bỏ lại phía sau, không được ai để người dân màn trời chiếu đất. Những thành quả ấy có sự đóng góp của lực lượng vũ trang công an, quân đội.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh, trong bối cảnh mới, lực lượng vũ trang cần nắm bắt tình hình kịp thời, không được mất cảnh giác. Biển Đông bao giờ cũng là điểm nóng.

Các lực lượng vũ trang TP Đà Nẵng đều phải có phương án cụ thể trước mọi tình huống có thể xảy ra. Sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ thành phố lớn thứ ba của Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.