Chính trị

Thủ tướng: "Việt Nam luôn coi trọng cộng đồng người Việt ở nước ngoài"

15/09/2016, 17:14
image

Thủ tướng có cuộc gặp thân mật với Tổng Lãnh sự quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hong Kong, Macau.

nguoi_Viet_JHYU

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trò chuyện với cộng đồng người Việt Nam tại Macau.

Cuộc gặp mặt nằm trong khuôn khổ chuyến công du Trung Quốc của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc từ ngày 10-15/9/2016.

Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Hong Kong và Macau Hoàng Chí Trung báo cáo với Thủ tướng về việc Tổng Lãnh sự quán Việt Nam luôn bám sát chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao tại địa bàn.

Cũng tại buổi gặp mặt, đại diện Việt kiều tại Hong Kong, Macau bày tỏ phấn khởi, tin tưởng vào đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là giải pháp quản lý, điều hành của Chính phủ trong phát triển kinh tế-xã hội; tin tưởng đất nước sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tựu toàn diện, bền vững hơn nữa trong thời gian tới.

Xem thêm video Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm Nhật Bản:

Bà con cũng cho biết, nhờ sự phấn đấu, nỗ lực, cộng đồng người Việt tại Hong Kong và Macau cũng đã đạt được một số kết quả tích cực trong phát triển kinh tế; đoàn kết, gắn bó, luôn quan tâm, theo dõi, hướng về quê hương, Tổ quốc và mong muốn Chính phủ tiếp tục thúc đẩy hợp tác với Hong Kong và Trung Quốc trên mọi lĩnh vực mở ra nhiều cơ hội cho bà con hướng về quê hương.

Thủ tướng ghi nhận những đóng góp của cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong và Macau thời gian qua, đồng thời bày tỏ vui mừng khi được gặp mặt bà con, cộng đồng người Việt Nam xa xứ, sinh sống làm việc tại Hong Kong, Macau. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có bà con tại Hong Kong và Macau là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam; là nguồn lực quan trọng cho sự phát triển của đất nước.

Thủ tướng cũng thông tin với bà con những nét chính về kết quả tốt đẹp của chuyến thăm chính thức Trung Quốc, dự Hội chợ Trung Quốc – ASEAN (CAEXPO) lần thứ 13.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.