Thời sự Quốc tế

Thủ tướng xinh đẹp của Phần Lan bị rò rỉ video tiệc tùng

19/08/2022, 10:01

Ngày 19/8, Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin xác nhận đã tổ chức tiệc với bạn bè và cùng nhau nhảy múa tại nhà riêng.

Nữ lãnh đạo 36 tuổi của Phần Lan thừa nhận bữa tiệc có phần huyên náo nhưng bà rất bức xúc khi những video riêng tư như vậy bị rò rỉ và công bố trên truyền thông.

Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin cho biết: “Những video như vậy mang tính riêng tư và được quay tại không gian riêng. Tôi rất bức xúc khi những đoạn video này bị rò rỉ ra ngoài”.img

Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin.

Qua các đoạn video bị rỏ rỉ, bà Marin cùng 5 người bạn khác đang hướng về phía camera rồi nhảy múa. Một video khác cho thấy bà Marin ngồi trên sàn nhà và hát.

Khi các đoạn video này được bị rò rỉ, một số chính trị gia đối lập đã lên tiếng chỉ trích hành vi của bà Marin là không phù hợp với cương vị Thủ tướng. Trong đó, Nghị sĩ đảng đối lập Mikko Karna cho rằng cần phải kiểm tra về việc sử dụng ma túy với bà Marin.

Phản ứng lại, nữ Thủ tướng khẳng định bà cùng các bạn chỉ hát và nhảy. Bà nhấn mạnh trong bữa tiệc, mọi người chỉ sử dụng đồ uống có cồn và bác bỏ những nghi vấn về việc sử dụng ma túy.

Bên cạnh đó, một số chuyên gia, học giả cũng lên tiếng bảo vệ bà Marin, cho rằng những người chỉ trích bà đã áp dụng tiêu chuẩn kép với Thủ tướng Phần Lan.

“Tại sao Thủ tướng không thể tham gia tiệc tùng sau giờ làm việc? Chúng ta muốn các lãnh đạo không cư xử giống như người bình thường hay sao?” - Giáo sư Ashok Swain làm việc tại Đại học Uppsala ở Thụy Điển nói.

Đây không phải lần đầu đời sống riêng tư của Thủ tướng Phần Lan gây chú ý. Trước đó, năm 2021, bà Marin từng phải xin lỗi công khai sau khi xuất hiện bức ảnh cho thấy bà xuất hiện tại một câu lạc bộ đêm dù vừa tiếp xúc với Ngoại trưởng Phần Lan mới được xác nhận dương tính với Covid-19.

Tuy nhiên, trong sự việc đó, bà Marin nhấn mạnh dù bà đảm nhiệm cương vị Thủ tướng, đại diện cho cả chính phủ và sẽ cần cẩn thận trong lời nói, hành động nhưng bà vẫn là một cá nhân, một con người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.