Chính trị

Thủ tướng: Xử lý nghiêm đối tượng chống đối ở Đồng Tâm

11/01/2020, 14:27

Thủ tướng khẳng định như vậy khi kiểm tra công tác của lực lượng Cảnh vệ Công an nhân dân sáng 11/1 cùng Bộ trưởng Bộ Công an.

img
Thủ tướng đánh giá cao sự nỗ lực của lực lượng Cảnh vệ.

Giữ vững an ninh, trật tự trong bất kỳ tình huống nào

Sáng 11/1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã kiểm tra công tác của lực lượng Cảnh vệ Công an nhân dân (CAND). Cùng dự có Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng nêu rõ, Cảnh vệ là lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh quốc gia, thực hiện nhiệm vụ đặc biệt nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối các đối tượng, khu vực mục tiêu trọng yếu.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng đánh giá cao thành công của các lực lượng Cảnh vệ.

Năm 2019, tình hình an ninh chính trị trên thế giới, khu vực và trong nước có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, song dưới sự lãnh đạo của Đảng, trực tiếp là Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an; sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, các đơn vị, địa phương, sự giúp đỡ của nhân dân, lực lượng Cảnh vệ đã bảo vệ tuyệt đối an toàn các đồng chí lãnh đạo cấp cao, các mục tiêu cơ quan trọng yếu của Đảng, Nhà nước, các sự kiện chính trị quan trọng và các đoàn khách quốc tế đến thăm Việt Nam.

Đặc biệt đã phối hợp với các lực lượng liên quan bảo vệ tuyệt đối an toàn Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên; Đại lễ Phật đản (Vesak 2019)…

img
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác của lực lượng Cảnh vệ Công an nhân dân sáng 11/1

Xử lý nghiêm các đối tượng chống đối, vi phạm pháp luật ở Đồng Tâm

Đề cập đến vụ việc ở Đồng Tâm, Hà Nội vừa qua, Thủ tướng ghi nhận sự hy sinh của ba chiến sĩ công an đã xả thân bảo vệ đất nước, bảo vệ an ninh quốc gia và nêu rõ, cần xử lý nghiêm các đối tượng chống đối, vi phạm pháp luật.

Thủ tướng nhấn mạnh, bước sang năm 2020, tình hình thế giới, khu vực tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp và là một năm Việt Nam có nhiều sự kiện quan trọng.

Hơn lúc nào hết, nhiệm vụ đặt ra hết sức nặng nề đòi hỏi lực lượng CAND trong bất cứ tình huống nào cũng phải giữ vững an ninh quốc gia và trật tự, an toàn xã hội, tạo môi trường hòa bình, ổn định và điều kiện thuận lợi để xây dựng và phát triển đất nước.

Thủ tướng yêu cầu lực lượng cảnh vệ làm tốt 6 nội dung công tác và khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân, Bộ Công an luôn dành sự quan tâm đặc biệt, chăm lo xây dựng lực lượng Cảnh vệ CAND thực sự là lực lượng vũ trang nòng cốt, sắc bén.

img
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh lưu niệm với các tướng lĩnh ngành công an

Thủ tướng tin tưởng và mong muốn cán bộ chiến sĩ lực lượng CAND nói chung và Bộ Tư lệnh Cảnh vệ nói riêng tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thấm nhuần sâu sắc lời căn dặn của Bác Hồ: “Muốn bảo vệ thì người bảo vệ phải biết đánh địch, phải biết võ giỏi, phải khỏe, phải bắn súng giỏi; muốn bảo vệ tốt phải có kỹ thuật, phải giữ được bí mật và phải có thái độ tốt với đồng bào”.

Trong không khí toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nô nức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020) và chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc - Xuân Canh Tý 2020, Thủ tướng gửi lời thăm hỏi, lời chúc tốt đẹp nhất đến lực lượng CAND nói chung, lực lượng Cảnh vệ nói riêng.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thăm Trung tâm chỉ huy của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.