Kinh tế

"Thủ tướng xứng đáng được trao tấm huy chương vàng thứ 100"

23/12/2019, 12:58

TS Đỗ Thiên Anh Tuấn, giảng viên ĐH Fulbright Việt Nam bày tỏ như vậy trước những thành tựu đạt được của kinh tế Việt Nam thời gian qua.

img
Ông Đỗ Thiên Anh Tuấn, Giảng viên Đại học Fulbright.

TS Đỗ Thiên Anh Tuấn đã tham dự Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp sáng nay 23/12. Trong bài phát biểu với chủ đề “Có một Việt Nam hùng cường 2045”, ông Tuấn đã so sánh đội ngũ doanh nhân Việt Nam với hình ảnh các vận động viên thể thao nỗ lực giành được 98 tấm huy chương vàng tại Sea Games 30 vừa qua.

Trên cơ sở đó, ông Đỗ Thiên Anh Tuấn cho rằng thể thao Việt Nam đã giành 98 huy chương vàng, và tấm huy chương vàng thứ 99 nên được giành cho những thành tựu kinh tế - xã hội Việt Nam đã đạt được trong năm 2019.

“Trong thành quả này, có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ doanh nhân và cộng đồng DN”, ông Tuấn ghi nhận khi liệt kê lại loạt thành tựu kinh tế mà Việt Nam đã đạt được năm qua.

“Tuy nhiên, phía sau sự hào nhoáng của tấm huy chương nào cũng là nước mắt và mồ hôi. Đừng chỉ nhìn tấm áo vest của doanh nhân mà đằng sau đó là mồ hôi, nước mắt để giành tấm huy chương kinh tế. Chúng ta thức khuya để cổ vũ bóng đá, liệu chúng ta có sẵn sàng thức khuya, làm việc cật lực để giúp doanh nghiệp đạt tấm huy chương vàng về kinh tế như cách chúng ta cổ vũ cho đội bóng hay không?”, giảng viên ĐH Fullbright Việt Nam đặt câu hỏi.

Ông Tuấn cũng bày tỏ sự thấm thía với phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về một Việt Nam hùng cường: “Có một Việt Nam hùng cường chứ không chỉ hướng tới một Việt Nam hùng cường vào năm 2045. Tôi không nói mà ngài Thủ tướng đặt ra tầm nhìn đó cho đất nước. Tôi học được từ ngài Thủ tướng tinh thần làm việc, tận tâm, tận lực, truyền cảm hứng.

Với sự tận tâm, tận lực, với thành quả kinh tế, với khát khao, kỳ vọng, tôi tin Chính phủ, đặc biệt là cá nhân Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc xứng đáng được trao tấm huy chương vàng thứ 100”, TS. Đỗ Thiên Anh Tuấn bày tỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.