Thời sự

Thủ tướng yêu cầu báo cáo gấp sự cố thủy điện sông Bung 2

14/09/2016, 08:45
image

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Quảng Nam báo cáo gấp về sự cố xảy ra tại thủy điện sông Bung 2.

thu-tuong-yeu-cau-bao-cao-su-co-thuy-dien-song-bun
Thủy điện sông Bung 2 bị vỡ ống dẫn dòng khiến ít nhất 2 người mất tích. Ảnh: Dân trí.

Sáng 14/9, ông Nguyễn Hồng Quang, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa yêu cầu báo cáo gấp về sự cố xảy ra tại thủy điện sông Bung 2.

Theo ông Quang, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công thương, Tập đoàn điện lực Việt Nam và tỉnh Quảng Nam khẩn trương phối hợp tìm kiếm cứu nạn người bị mất tích, có ngay các giải pháp khắc phục sự cố, không để mất an toàn cho người, công trình và vùng hạ lưu. Tỉnh Quảng Nam khẩn trương xác định nguyên nhân, có ngay các giải pháp nhằm bảo đảm an toàn hồ đập trong khu vực, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/9.

Tại hiện trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Huỳnh Khánh Toàn cho biết, đến sáng 14/9, vẫn chưa tìm thấy thi thể 2 công nhân lái máy xúc bị nước lũ cuốn trôi. Danh tính 2 nạn nhân này được xác định là Đặng Văn Tuyền (SN 1979, quê Cẩm Giàng, Hải Dương) và Nguyễn Minh Luân (SN 1992, quê Phú Thọ).

Ngoài ra, thông tin từ người dân cho biết có hơn 20 người đi làm rừng, bắt cá… từ chiều 13/9. Trong đêm qua vẫn chưa trở về nhà, không liên lạc được. Tuy nhiên, đến sáng nay (14/9), Cơ quan chức năng đang tiếp nhận được thông tin 11 người đã về nhà và đang nỗ lực tìm kiếm, nắm thông tin chính xác về số lượng người mất tích.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 17h chiều 13/9, cống dẫn dòng thủy điện sông Bung 2 (huyện Nam Giang, Quảng Nam) bị vỡ khiến người dân lo lắng, một số người bị nước lũ cuốn trôi. Ngay khi vụ việc xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu đã chỉ đạo khẩn trương khắc phục sự cố.

Thủy điện sông Bung 2 đặt tại huyện miền núi Nam Giang (Quảng Nam) có tổng vốn đầu tư ban đầu hơn 3.660 tỷ đồng nhưng đến nay đã đội vốn thêm 1.600 tỷ đồng. Thủy điện được thiết kế công suất 2 tổ máy 100MW. Hiện, Quảng Nam là địa phương có nhiều thủy điện nhất cả nước.

>>>> Xem thêm clip Mưa lớn chớm bão, đường phố Đà Nẵng thành sông:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.