Xã hội

Thủ tướng yêu cầu Đà Nẵng báo cáo các dự án lấn sông Hàn

28/04/2019, 17:07

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Đà Nẵng chỉ đạo kiểm tra, xử lý thông tin về việc lấn sông Hàn làm các dự án.

img
Dự án Marina Complex lấn bờ tây sông Hàn với diện tích lớn ngay cửa sông đang xây dựng.

Ngày 28/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo kiểm tra, xử lý thông tin báo chí đăng tải việc lấn sông Hàn để triển khai dự án.

Người đứng đầu Chính phủ quan tâm đến các bài viết phản ánh việc chính quyền Đà Nẵng cấp phép cho nhà đầu tư lấn sông làm dự án nhà ở, nhà cao tầng. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến dòng chảy, không gian đô thị, cảnh quan, môi trường...

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu UBND TP Đà Nẵng báo cáo kết quả xử lý liên quan đến các dự án lấn sông Hàn.

Thời gian qua có nhiều dự án xây dựng ven sông Hàn, như khu biệt thự, nhà hàng, bến du thuyền... Mới đây, dự án bất động sản và bến du thuyền (Marina Complex) vừa hoàn thiện việc đổ đất, bờ kè dài 731 m ở cửa sông. Các chuyên gia đã lên tiếng phản đối, buộc chính quyền Đà Nẵng rà soát tất cả dự án để đánh giá tác động môi trường cũng như dòng chảy.

Chiều 19/4, ông Đặng Việt Dũng - Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ký văn bản truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ liên quan đến dự án bất động sản và bến du thuyền Đà Nẵng (dự án Marina Complex).

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao các Sở Xây dựng phối hợp với Sở TN&MT, Sở KH&ĐT cùng các đơn vị liên quan làm việc với chủ đầu tư tạm dừng triển khai dự án để kiểm tra, rà soát thủ tục pháp lý của dự án.

Ngoài ra, UBND TP Đà Nẵng cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng tổ chức lấy ý kiến của chuyên gia, các nhà khoa học và các Bộ, ngành T.Ư liên quan đến việc triển khai dự án nêu trên; Báo cáo kết quả về UBND thành phố trước ngày 3/5 để báo cáo Thường trực Thành ủy và Ban thường vụ Thành ủy thành phố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.