Quản lý

Thủ tướng yêu cầu dừng khai thác cầu treo xuống cấp

06/05/2014, 10:43

Thủ tướng Chính phủ vừa yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương dừng ngay việc khai thác đối với các cầu đã hết thời gian khai thác hoặc bị xuống cấp nặng.

Trước thực trạng cầu treo dân sinh đang khai thác không có đầy đủ biển báo ATGT và hướng dẫn khai thác, tiềm ẩn nguy cơ TNGT cho người dân. Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiến hành khảo sát, đánh giá thực trạng các công trình cầu treo và cầu dân sinh trên địa bàn.

Theo đó, dừng ngay việc khai thác đối với các cầu đã hết thời gian khai thác hoặc bị xuống cấp nặng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông và tổ chức phương án giao thông thay thế, bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn.

nn
Bà con ở bản Sam Lang, Nậm Pò, Điện Biên phải đi qua cây cầu tạm bợ này vào mùa khô

Đồng thời, các tỉnh, thành phố cần chủ động bố trí nguồn vốn từ ngân sách địa phương và Quỹ bảo trì đường bộ của địa phương để sửa chữa, nâng cấp hoặc đầu tư mới thay thế các cầu yếu không đảm bảo an toàn giao thông.

Rà soát cắm lại biển báo hiệu tải trọng cho phù hợp với thực tế đối với các cầu tiếp tục khai thác; bổ sung các biện pháp phòng hộ đối với các vị trí cáp, ắc neo tăng đơ nếu thấy cần thiết.

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương ban hành quy định quản lý, vận hành khai thác và bảo trì đối với các cầu treo và cầu dân sinh; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong đầu tư, khai thác hệ thống cầu treo và cầu dân sinh trên địa bàn.

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải tăng cường công tác quản lý Nhà nước trong đầu tư, khai thác các cầu treo và cầu dân sinh trên cả nước.

Đồng thời, khẩn trương ban hành Thông tư hướng dẫn chung về quy trình quản lý, vận hành khai thác (bao gồm cả quy định về hệ thống báo hiệu) cầu treo và cầu dân sinh trên các tuyến đường giao thông nông thôn, đường dân sinh.

PV

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.