Xã hội

Thủ tướng yêu cầu kiểm tra quy trình đảm bảo an toàn hàng không

26/12/2018, 17:48

Trước việc xảy ra một số sự cố, Thủ tướng yêu cầu kiểm tra việc đảm bảo an toàn hàng không.

vietjet-air gap-su-co

Thủ tướng yêu cầu kiểm tra bảo đảm an toàn hàng không sau một số sự cố vừa xảy ra

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiểm tra bảo đảm an toàn hàng không.

Thời gian vừa qua đã xảy ra một số sự cố trong quá tình khai thác của các hãng hàng không Việt Nam, có nguy cơ uy hiếp an ninh, an toàn hàng không.

Trước tình trạng đó, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ trưởng Bộ GTVT trực tiếp chỉ đạo kiểm tra toàn bộ quy trình, quy định trong lĩnh vực hàng không, cơ sở hạ tầng cảng hàng không, sân bay (đặc biệt là khu bay và hệ thống quản lý hoạt động bay); chịu trách nhiệm toàn diện trước Thủ tướng Chính phủ.

Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tai nạn làm ảnh hưởng đến tính mạng người dân.

Mới đây nhất, vào lúc 12h02 ngày 25/12, chuyến bay VJ689 của hãng hàng không Vietjet (VJA) bay từ Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đi TP.Hồ Chí Minh đã gặp sự cố, tổ bay xin quay lại hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh và đã hạ cánh xuống đường CHC chưa đưa vào khai thác.

Ngay sau đó, Bộ GTVT đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu Cục Hàng không VN, Công ty CP Hàng không Vietjet, Tổng công ty Cảng hàng không VN khẩn trương điều tra, khắc phục sự cố. Bộ GTVT đánh giá đây là sự cố uy hiếp an toàn hàng không nghiêm trọng.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam thành lập tổ điều tra sự cố để tiến hành điều tra, xác minh nguyên nhân sự cố đối với chuyến bay VJ689 ngày 25/12/2018 của hãng hàng không VJA, nhanh chóng báo cáo điều tra để công khai nguyên nhân sự cố.

Đối với hãng hàng không Vietjet, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương phối hợp với Cục hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và các cơ quan chức năng thực hiện các giải pháp cần thiết để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách; điều tra, xác định nguyên nhân sự cố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.