Xã hội

Thủ tướng yêu cầu TP.HCM giải quyết nhanh bức xúc của người dân Thủ Thiêm

25/02/2019, 18:19

Thủ tướng yêu cầu TP.HCM tập trung giải quyết những bức xúc của người dân và các vụ khiếu nại, tố cáo liên quan đến khu đô thị Thủ Thiêm.

img
Thủ tướng yêu cầu TP.HCM cần tập trung xử lý những vấn đề bức xúc của người dân liên quan đến khu đô thị Thủ Thiêm

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với lãnh đạo TP.HCM.

Theo Thủ tướng, tiềm năng, tiềm lực của Thành phố còn rất lớn, nhất là con người có truyền thống yêu nước, cách mạng và tinh thần luôn luôn đổi mới sáng tạo. Chính vì vậy, Thành phố phải xác định trên tinh thần “Thành phố vì cả nước, cả nước vì Thành phố”. Do đó, lãnh đạo TP phải tập trung chỉ đạo quyết liệt mạnh mẽ hơn nữa có giải pháp đồng bộ trong việc phát triển của Thành phố.

Theo đó, TP.HCM cần đẩy mạnh xã hội hóa đầu tư, dịch vụ công. Quyết liệt cơ cấu lại, sắp xếp, cổ phần hóa, thoái vốn DNNN trên địa bàn Thành phố theo phương án và lộ trình đã được phê duyệt; bảo đảm công khai, minh bạch, gắn cổ phần hóa với việc niêm yết trên thị trường chứng khoán, chống thất thoát, tham nhũng, lợi ích nhóm.

Cùng với đó, triển khai đồng bộ, hiệu quả Luật quản lý, sử dụng tài sản công bảo đảm quản lý công khai, minh bạch, hiệu quả. Kiên quyết thu hồi các tài sản sử dụng sai đối tượng, sai mục đích, vượt tiêu chuẩn, định mức; tổ chức xử lý tài sản đúng pháp luật, công khai, minh bạch, không để lãng phí thất thoát tài sản công.

Cũng theo chỉ đạo của người đứng đầu Chính phủ, TP.HCM cần xây dựng các chương trình hành động để giải quyết căn bản những dự án lớn hiện nay như giao thông, nhà ở xã hội, tái định cư.

Đồng thời, chỉ đạo quyết liệt, đẩy nhanh tiến độ các dự án để đưa vào sử dụng (sân bay Tân Sơn Nhất, Dự án metro tuyến số 1 Bến Thành - Suối Tiên, Dự án chống ngập úng, Dự án bến xe Miền Đông....)

Cùng với đó là triển khai quyết liệt tổng thể nhiều giải pháp để phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ gắn với chỉnh trang đô thị, giảm ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông, úng ngập nước, ô nhiễm môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu. Các khu đô thị mơi cần chú trọng quy hoạch giao thông hạ tầng, môi trường sinh thái góp phần giảm ùn tắc giao thông.

Đặc biệt, Thủ tướng yêu cầu thàn phố tập trung xử lý những vấn đề bức xúc của người dân, kiểm tra xem xét, giải quyết việc khiếu nại tố cáo của công dân nhất là các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, đông người kéo dài liên quan đến khu đô thị Thủ Thiêm, khu công nghệ cao TP.HCM... và một số địa bàn phức tạp trên tinh thần đối thoại công khai hợp tình, hợp lý đúng chính sách pháp luật, yên dân, đảm bảo hài hòa lợi ích của nhà nước, của người sử dụng đất và của nhà đầu tư theo đúng quy định của pháp luật, không để phát sinh khiếu nại làm phức tạp tình hình, ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Trong năm 2019, Thủ tướng yêu cầu xử lý dứt điểm những vụ việc tồn đọng phức tạp kéo dài để tạo niềm tin cho nhân dân. Tăng cường các biện pháp bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, làm tốt công tác phòng ngừa, kịp thời phát hiện đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả các loại tội phạm, nhất là các tội phạm có xu hướng gia tăng diễn biến phức tạp gần đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.