Du lịch

Trải nghiệm tour du lịch bằng tàu hỏa từ TP.HCM về Đồng Nai

19/11/2022, 18:23

Du khách trải nghiệm hành trình tour du lịch giữa TP.HCM và Đồng Nai khi đi bằng tàu hỏa, khám phá nhiều điểm đến hấp dẫn của hai địa phương.

Trong 2 ngày 18,19/11, Sở Du lịch TP.HCM và Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai đã phối hợp tổ chức chương trình tour khảo sát kết hợp tọa đàm phát triển sản phẩm du lịch liên kết giữa 2 địa phương.

Theo Sở du lịch TP.HCM, chương trình nhằm tăng cường đa dạng hóa sản phẩm và liên kết phát triển du lịch. Chuyến khảo sát đoàn ghé các điểm đến nổi bật dự kiến đưa vào tour khai thác, như di tích lịch sử Văn miếu Trấn Biên, Khu du lịch sinh thái vườn Xoài, Khu du lịch Sơn Tiên, Khu du lịch Bửu Long, ghé trải trải nghiệm tắm bùn khoáng tại điểm du lịch Thiền Tâm, trải nghiệm làm gốm với nghệ nhân trường Cao đẳng mỹ thuật trang trí Đồng Nai và thưởng thức ẩm thực tại Nhã Viên Quán, nhà hàng K’Tân.

img

Du khách chụp hình lưu niệm tại khu du lịch sinh thái Bửu Long.

Ông Nguyễn Hữu Ân, Phó phòng Quy hoạch phát triển tài nguyên du lịch, Sở Du lịch TP.HCM cho biết, từ tháng 8 đến nay, hai tỉnh TP.HCM và Đồng Nai đã xây dựng được 3 tour khảo sát các điểm đến Đồng Nai để các doanh nghiệp lữ hành đưa vào khai thác và chào bán với các du khách. Qua mỗi chuyến khảo sát, các doanh nghiệp lữ hành sẽ dựa trên các điểm đến, loại hình giao thông khai thác có thể sáng tạo thêm các sản phẩm du lịch mới, lạ để mang đến nhiều sự lựa chọn cho du khách đặc biệt là khách nội địa và khách quốc tế.

Bà Nguyễn Mộng Bình, Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai cho hay, Đồng Nai đã có nghị quyết chuyên đề dành cho du lịch, xem phát triển du lịch là trọng tâm. Buổi khảo sát này sẽ được tiếp tục hoàn thiện để có những sản phẩm du lịch hấp dẫn.

“Đồng Nai là tỉnh có tiềm năng du lịch, kể đến là du lịch sinh thái sông nước, núi rừng”, bà Mộng Bình chia sẻ.

Đánh giá về sản phẩm du lịch liên kết vùng, bà Yến Ly chuyên gia phát triển sản phẩm du lịch cho rằng, sản phẩm du lịch có chất lượng phải có nét đặc sắc đế thu hút du khách và luôn cần sự liên kết để phát triển, liên kết giữa các điểm đến, liên kết giữa các vùng, liên kết với các công ty du lịch.

Gần đây, ngành du lịch các địa phương đang rất nỗ lực xây dựng sản phẩm mới và luôn làm mới sản phẩm du lịch cũ.

Đồng Nai là 1 ví dụ, chỉ bằng cách thay đổi phương tiện vận chuyển thay bằng đi ô tô, du khách từ TP.HCM, Bình Dương có thể dễ dàng đi xe lửa 45 phút từ Sài Gòn và 15 phút từ Bình Dương đến Biên Hòa. Du khách tham quan 1 tour văn hóa lịch sử hay đơn giản chỉ "checkin", uống cà phê, thưởng thức ẩm thực địa phương, dạo quanh làng nghề... trong ngày.

“Tour xe lửa hoàn toàn có thể mở rộng thành các chùm tour: "Cù lao Phố có hẹn với TP.HCM "kết nối Biên Hòa và TP. Thủ Đức và quận 1 TP.HCM" hay tour Sài Gòn - Bình Dương”, bà Yến Ly nói.

img

Bà Phạm Yến Ly, chuyên gia thiết kế sản phẩm du lịch phát biểu trong buổi tọa đàm phát triển du lịch sáng 19/11

Chuyến đi khảo sát đợt này, còn có đại diện các công ty lữ hành và du khách trải nghiệm, anh Hữu Nghĩa cảm nhận, đi từ TP.HCM đến TP. Biên Hòa bằng tàu hỏa cảm thấy rất thú vị, có thể ngắm nhiều cảnh quan, đời sống của người dân hai địa phương. Đặc biệt, được trải nghiệm tự tay làm gốm giao lưu cùng các nghệ nhân trường Cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai...

Trong sáng 19/11, cũng đã diễn ra tọa đàm phát triển du lịch, tọa đàm là dịp để các đơn vị trong ngành cùng các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp, hiệp hội có những kiến nghị đề xuất phục hồi và phát triển du lịch liên tỉnh trong thời gian tới, đặc biệt là sản phẩm mới.

Dịp này, đại diện Hiệp hội Du lịch TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương đã ký kết hợp tác chương trình kích cầu du lịch, trong đó chú trọng khảo sát, nghiên cứu đưa ra sản phẩm, dịch vụ liên tỉnh mới vào phục vụ du khách trong và ngoài nước.

Một số hình ảnh đoàn khảo sát tour sản phẩm kết nói TP.HCM - Đồng Nai:

img

Du khách trải nghiệm tour đi bằng tàu hỏa, xuất phát từ ga Sài Gòn đến Đồng Nai

img

Tới Đồng Nai, đoàn ghé ăn sáng và tham quan tại Nhã Viên Quán

img

Hướng dẫn viên giói thiệu về khu Văn miếu Trấn Biên, di tích lịch sử cấp Quốc gia hơn 300 tuổi, nơi bảo tồn, gìn giữ và tôn vinh các giá trị văn hóa – giáo dục cùa vùng đất Biên Hòa.

img

Du khách trải nghiệm làm gốm tại trường Cao đẳng mỹ thuật trang trí Đồng Nai

img

Du khách ghé khu du lịch sinh thái Vườn Xoài, trải nghiệm bằng xe điện tham quan cảnh quan thiên cùng và hàng trăm chủng loại động vật quý hiếm.

img

Du khách "checkin" chụp hình tại khu du lịch sinh thái Sơn Tiên

img

Cảnh quan thiên nhiên tại khu du lịch sinh thái Bửu Long

img

Đoàn "checkin" và lưu trú tại khu du lịch sinh thái Bửu Long

img

Kết thúc hành trình tour khảo sát liên kết vùng là buổi tọa đàm phát triển du lịch Đồng Nai

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.