Hạ tầng

Thu xếp vốn đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên QL60

20/03/2020, 15:59

Bộ GTVT đang thu xếp vốn và đề nghị Chính phủ Nhật Bản cung cấp viện trợ để thực hiện nghiên cứu khả thi dự án...

img
Phối cảnh cầu Đại Ngãi

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Sóc Trăng về việc sớm khởi công xây dựng cầu Đại Ngãi trên QL60.

Bộ GTVT cho biết, dự án xây dựng cầu Đại Ngãi đã hoàn thành bước nghiên cứu tiền khả thi và đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định 1478 ngày 28/10/2019, sử dụng nguồn vốn vay ODA của chính phủ Nhật Bản.

“Hiện nay, Bộ GTVT đang thu xếp vốn để tiến hành các bước tiếp theo của dự án, trong đó có việc đề nghị Chính phủ Nhật Bản cung cấp viện trợ để thực hiện nghiên cứu khả thi làm cơ sở thực hiện các bước đàm phán hiệp định vay”, Bộ GTVT nêu rõ.

Được biết, dự án đầu xây dựng cầu Đại Ngãi có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 8.040 tỷ đồng, tương đương hơn 39,4 tỷ yên. Dự án có chiều dài 15,2 km, bao gồm việc xây dựng cầu Đại Ngãi 1, cầu Đại Ngãi 2 và đường dẫn (bao gồm một số cầu trung và cầu nhỏ trên tuyến). Điểm đầu dự án giao với QL54 tại huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh; điểm cuối giao với đường Nam Sông Hậu, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng.

Dự án xây dựng cầu Đại Ngãi sẽ góp phần hoàn thành toàn tuyến QL60, nâng cao năng lực vận tải cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long, tạo sự kết nối giao thông thuận tiện giữa các tỉnh duyên hải phía Nam với nhau và với TP.HCM, rút ngắn thời gian đi lại, giảm chi phí vận tải lưu thông hàng hóa, mở rộng giao thương và phá bỏ thế độc đạo của QL1; đặc biệt là rút ngắn khoảng cách 80km so với tuyến QL1 hiện hữu khi di chuyển từ Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu về TP.HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.