Làm báo cùng Giao thông

Thưa các chị tình nguyện vào "động quỷ" tặng bao cao su!

22/04/2015, 18:06

Các chị biết tụ điểm mại dâm mà không báo cho cơ quan chức năng, lại còn vào tận động để làm việc thiện...

LTS: Sau khi đăng tải bài viết "Vào động quỷ để tặng bao cao su cho gái mại dâm" phản ánh những hỉ, nộ, ái, ố trong việc một nhóm chị em ở TP Hải Phòng chuyên đi "tặng" bao cao su cho gái mại dâm, một bạn đọc tại Hoa Kỳ đã có bài viết gửi đến toà soạn phản hồi về vấn đề này. Báo Giao thông xin trích đăng bài viết.

mai_dam

Thành viên nhóm thiện nguyện này thường vào "động quỷ" phát bao cao su

Các chị em ơi! Làm việc thiện nguyện luôn là hành động rất đáng trân trọng. Thế nhưng, trong khi xã hội vẫn còn nhiều chuyện đau lòng, nhất là nghèo đói và những mảnh đời bất hạnh thì thiết nghĩ những tấm lòng từ thiện của mọi người nên đặt vào đúng đối tượng hơn.

Ở vùng sâu, vùng xa của nước ta vẫn còn nhiều người nghèo. Thương lắm những trẻ em mùa đông vùng cao mà không có quần áo, dày dép mặc, ăn cơm thì chan với nước suối hoặc mì tôm làm canh... Vậy những ai có lòng từ bi hãy hướng tới những cảnh đời cùng khó như vậy mà giúp đỡ.

Còn gái bán dâm ư? Cùng với rượu chè, ma túy, mại dâm cũng là một tệ nạn xã hội, cần phải lên án, cần phải triệt bỏ. Nếu có muốn làm thiện nguyện, các chị hãy tuyên truyền nhiều hơn cho những cô gái ấy hiểu được tác hại của nghề mại dâm để họ từ bỏ, trở về làm ăn hướng thiện bằng đồng tiền trong sạch. Không có nghề ngiệp thì cầm cuốc tăng gia, chứ tuổi đời còn trẻ mà lao vào sống nhơ nhuốc để kiếm tiền thật xấu hổ lắm, chứ chưa nói đến đạo đức con người.

Thưa các chị tình nguyện "vào động quỷ": Nhà nước ta không cho phép mại dâm là một nghề hợp pháp nên các cơ quan chức năng vẫn ráo riết quản lý, truy quét các các địa điểm và đối tượng mua bán dâm... Tại sao các chị biết tụ điểm của gái mại dâm mà không báo với các cơ quan chức năng, lại còn vào tận động để làm việc thiện? Vô tình các chị đã tiếp tay cho họ rồi đấy...

Theo tôi, các chị không nên làm việc đó nữa. Thay vào đó, hãy cố gắng tuyên truyền cho họ có lối sống lành mạnh. Chả nhẽ trên đất nước mình bao người vẫn có việc làm và đảm bảo cuộc sống mà những cô gái trẻ lại không kiếm được việc làm, phải lao vào cuộc sống nhơ nhớp, (bán thân nuôi miệng!)?

Trên đây là ý nghĩ của tôi gửi đến tòa soạn Báo Giao thông. Và nếu có điều kiện, nhờ tòa soạn gửi bức thư này đến các chị em thuộc nhóm thiện nguyện của chi Thu Thủy ở TP. Hải Phòng.

* Bài viết thể hiện văn phong và góc nhìn của tác giả, một trí thức sống và làm việc tại Hoa Kỳ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.