Hồ sơ tài liệu

Thua đau, IS đánh bom Baghdad khiến 83 người thiệt mạng

03/07/2016, 17:16
image

Ít nhất 83 người thiệt mạng và 200 người bị thương trong 2 vụ đánh bom tại thủ đô Baghdad.

Hiện trường thảm khốc sau vụ đánh bom đa

Nhiều ngôi nhà bị sập và hư hại nghiêm trọng

Ngày 3/7, Reuters trích nguồn tin cảnh sát và bệnh viện tại Iraq cho biết, ít nhất 83 người thiệt mạng và 200 người bị thương trong 2 vụ đánh bom tại thủ đô Baghdad (Iraq) lúc nửa đêm, rạng sáng cùng ngày.

Hai vụ tấn công đều nhắm vào các khu vực mua bán nhộn nhịp khi người dân nơi đang đang tổ chức ngày lễ Ramadan. Một xe tải thùng đông lạnh chở rất nhiều thuốc nổ đã được kích hoạt tại Karrada, miền trung Baghdad khiến ít nhất 80 người thiệt mạng và 200 người bị thương.

Cũng nửa đêm cùng ngày, tại một khu chợ ở quận al-Shaab – nơi nổi tiếng với người Shi’ite, nằm ở phía bắc thủ đô Baghdad xảy ra vụ đánh bom khiến ít nhất 3 người thiệt mạng. Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công, gọi đây là đánh bom liều chết.

Karrada là khu vực bận rộn vào thời điểm người dân Iraq đi ăn ngoài muộn trong thời gian Hồi giáo tổ chức tháng Ramadan, dự kiến kéo dài tới cuối tuần này. Cảnh sát e ngại, số lượng người thiệt mạng sẽ tăng vì rất nhiều xác người còn kẹt bên dưới đống đổ nát của các toà nhà bị sập.

Vụ tấn công khiến người dân Iraq vô cùng tức giận vì cho đó là hệ quả từ sự bất lực của các lực lượng an ninh Iraq. Một video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, khi Thủ tướng Haider al-Abadi tới thăm hiện trường vụ tấn công tại Karrada, người dân địa phương đã tức giận, nổi xung và ném đá vào đoàn xe Thủ tướng.

Một đoạn video khác cũng đăng tải trên mạng xã hội cho thấy đám cháy lớn trên con đường chính tại Karrada sau tiếng nổ. Truyền hình của Reuters cũng quay được một số hình ảnh, trong đó ít nhất 4 toà nhà bị phá huỷ nghiêm trọng và sụp đổ một phần.

Vụ đánh bom tại Karrada được đánh giá là đẫm máu nhất tại Iraq kể từ khi lực lượng Iraq đánh chiếm lại thành phố Falluja từ tay IS. Ngày 26/6, các lực lượng của Iraq tuyên bố đánh bại IS tại Falluja sau 1 tháng trời giao tranh đằng đẵng.

Video tại hiện trường vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhất kể từ khi Iraq giành lại thành phố Falluja từ tay IS:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.