Trong nước

Thua đau người Thái, tuyển nữ Việt Nam “vỡ mộng vàng”

09/05/2015, 04:25

Trong trận bán kết với Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam đã phải nhận thất bại dù có bàn thắng dẫn trước.

ĐT nữ Việt Nam
ĐT nữ Việt Nam gục ngã trước trận chung kết

Bước vào trận bán kết Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2015 với Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam tỏ ra cực kỳ tự tin với thành tích toàn thắng tại vòng bảng. Nhờ vậy, đội chủ nhà đã có khởi đầu đầy hứng khởi trước đối thủ được đánh giá nhỉnh hơn. Tuy nhiên, trước hàng thủ được tổ chức tốt của Thái Lan, các cô gái Việt Nam không có nhiều khoảng trống để dứt điểm. Sau chừng 15 phút lép vế, tuyển nữ Thái Lan đã vùng lên và cùng đội chủ nhà duy trì thế trận giằng co với những pha tranh chấp quyết liệt ở tuyến giữa.

Trong hoàn cảnh việc tìm đường vào khung thành Thái Lan gặp khó khăn, ĐT nữ Việt Nam đã bất ngờ có bàn mở tỉ số ở phút 31. Xuất phát từ quả đá phạt góc của Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu bật cao đánh đầu đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước. Những phút sau đó, các học trò của HLV Takashi chơi hưng phấn và tạo ra được một vài phen sóng gió nữa trước khung thành Thái Lan nhưng không lần nào tận dụng thành công.

Bước vào hiệp 2, tuyển nữ Thái Lan gia tăng sức ép và gần như ngay lập tức đội bóng xứ chùa vàng đã có được bàn gỡ. Phút 52, trong môt pha phòng ngự thiếu quyết đoán, tuyển nữ Việt Nam đã để Romyen có cơ hội băng xuống đối mặt với Kiều Trinh rồi dứt điểm lạnh lùng đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Những tưởng bàn thua này sẽ khiến tuyển nữ Việt Nam đánh mất thế trận nhưng ngược lại Tuyết Dung và đồng đội vẫn chơi đầy bản lĩnh.

Nếu may mắn hơn, đội chủ nhà đã phải có bàn thắng thứ hai khi Huỳnh Như dứt điểm cận thành đưa bóng tuột khỏi tay thủ thành Boonsing dột dọc đi ra ngoài. Thời điểm cuối trận, Thái Lan tấn công nhiều hơn nhưng đội khách cũng không thể tạo ra đột biến và trận đấu đã phải bước vào hiệp phụ.

Ngay đầu hiệp phụ thứ nhất, thủ thành Boonsing đã có cú phất bóng tuyệt hay để Romyen một lần nữa đánh bại Kiều Trinh đưa Thái Lan dẫn trước 2-1. Không cam chịu thất bại, tuyển nữ Việt Nam dồn toàn lực tấn công trong khoảng thời gian còn lại nhưng sự xuất sắc của Boonsing khiến đội chủ nhà không thể có thêm bàn thắng.

Thua trận 1-2, tuyển nữ Việt Nam đành ngậm ngùi tạm biệt giấc mơ vàng bóng đá nữ Đông Nam Á. Trong khi đó, Thái Lan sẽ gặp Myanmar (đội đánh bại U20 nữ Australia với tỉ số 1-0 ở trận bán kết còn lại) tại trận chung kết diễn ra vào ngày 10/5 tới.

Tỉ số: 1-2

Bàn thắng: Nguyễn Thị Liễu 31 – Romyen 52, 92

Đội hình ra sân:

ĐT nữ Việt Nam: Kiều Trinh, Thị Kiều, Hồng Nhung, Thúy An, Tuyết Dung, Thị Liễu, Thùy Trang, Hải Hòa, Minh Nguyệt, Huỳnh Như, Thị Thủy.

ĐT nữ Thái Lan: Boonsing, Chinwong, Sritala, Khueanpet, Intamee, Phetwiset, Srangthaisong, Maijarern, Boothduang, Sung Ngoen, Romyen.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.