An ninh hình sự

Thua game trăm triệu, thiếu nữ miền Tây bỏ nhà ra đi

04/07/2015, 21:49

Game bắn cá đang "hoành hành" tại miền Tây khiến nhiều người vỡ nợ, bỏ nhà ra đi

the_gioi_tro_choi
Điểm kinh doanh game bắn cá bị công an kiểm tra vài ngày trước ở thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng). Ảnh: Việt Tường

Trò chơi bắn cá đã khiến nhiều người vỡ nợ vì "nghiện". Con gái của một chủ quán nhậu ở miền Tây đã bỏ nhà đi vì thua hàng trăm triệu đồng.

Ba ngày qua, người dân thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) xôn xao khi hay tin cảnh sát ập vào phòng game Thế giới trò chơi tại phường 1, để kiểm tra các máy bắn cá. Hàng chục người bị mời về trụ sở công an làm việc, vì nhà chức trách nghi họ có hành vi đánh bạc. Trong đó, có ít nhất 6 phụ nữ.

Thế giới trò chơi nằm cuối đường Bùi Thị Xuân, giáp với đường Lê Lai. Điểm kinh doanh này cách chợ Vĩnh Châu khoảng 200 m, hoạt động từ sáng đến tối với hàng trăm người ra vào mỗi ngày.

"Khu vực này trước đây là rạp hát cũ, được một người ở Sài Gòn (quê Vĩnh Châu) mua lại. Ông chủ này đã cho gia đình ông Trung thuê đất, xây dựng phòng game vài tháng nay", một người dân ở chợ Vĩnh Châu nói.

Theo cơ quan chức năng, Thế giới trò chơi do ông Khưu Minh Trung (45 tuổi) làm chủ. Người này kinh doanh nước giải khát, phòng game do con trai quản lý.

Sau khi Thế giới trò chơi bị công an kiểm tra, các điểm bắn cá khác ở thị xã ven biển này đột ngột vắng khách. Theo ghi nhận của phóng viên, điểm kinh doanh trên đường Nguyễn Huệ không còn máy bắn cá, phòng game gần vòng xoay hướng về Bạc Liêu có người ra vào phía trước để quan sát động tĩnh xung quanh. 

ben_trong_the_gioi_tro_choi
Bên trong Thế giới trò chơi khi công an kiểm tra.

Trò chuyện cùng phóng viên, một tiểu thương cho biết, game bắn cá xuất hiện ở Vĩnh Châu chỉ khoảng nửa năm. Nhiều người bạn của ông đã vỡ nợ, kêu bán nhà vì "nướng" vào trò chơi này hàng trăm triệu đồng.

"Chủ một quán nhậu có tiếng ở Vĩnh Châu được cho là thua game bắn cá trên 2 tỷ đồng. Con gái một chủ quán khác thua gần 300 triệu, đã bỏ nhà đi hơn một tháng. Không chỉ bắn cá ở Vĩnh Châu, những người này đã đi các tỉnh khác để sát phạt nên vỡ nợ", tiểu thương kể.

Theo một cảnh sát, game bắn cá xuất hiện nhiều ở phường 1, thị xã Vĩnh Châu. Từ đầu năm đến nay, chính quyền sở tại nhiều lần kiểm tra, phát hiện khoảng 15 máy bắn cá kinh doanh không phép.

"Chủ máy ở Bạc Liêu, Cà Mau mang game bắn cá xuống đặt tại nhà dân ở Vĩnh Châu để kinh doanh không phép, tỷ lệ ăn chia 50/50. Kinh doanh kiểu này lãi nhiều, nhưng khi bị phát hiện sai phạm thì mức phạt chỉ 3 đến 5 triệu đồng. Việc đổi điểm bắn cá để lấy tiền chỉ là giao dịch bằng miệng, nên khó bị công an phát hiện", một cán bộ có trách nhiệm nói.

Trao đổi với phóng viên, ông Phan Thanh Hiếu, Chủ tịch UBND thị xã Vĩnh Châu cho biết, ông rất bất bình trước nạn đánh bạc trá hình tại phòng game bắn cá. Ông Hiếu xác nhận, đã từng nghe người dân phản ánh về việc có người vỡ nợ, trốn nợ vì thua trò chơi này.

"Tôi đã chỉ đạo các ngành rà soát lại việc cấp phép game bắn cá, kiên quyết xử lý nạn đánh bạc trá hình. Những nơi kinh doanh không phép đã bị đình chỉ hoạt động, còn việc cho đăng ký mới thì đang kiến nghị cấp trên có văn bản hướng dẫn để áp dụng thống nhất toàn tỉnh", người đứng đầu chính quyền thị xã nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.