Bóng đá

Thua Iraq 0-3, HLV Troussier nói lời cực bất ngờ về U23 Việt Nam

23/03/2023, 06:37

HLV Troussier cho biết ông bất ngờ với kết quả trận gặp U23 Iraq nhưng khẳng định U23 Việt Nam đến giải để... sai lầm.

Rạng sáng 23/3, U23 Việt Nam phải nhận trận thua 0-3 trước U23 Iraq tại lượt trận mở màn giải U23 Quốc tế 2023 diễn ra tại Qatar.

img

U23 Việt Nam (áo trắng) thua đậm U23 Iraq. Ảnh VFF

Ngoài việc chịu 3 bàn thua, đoàn quân dưới trướng HLV Troussier còn lĩnh 2 thẻ đỏ (Tiến Long và Minh Khoa).

Chia sẻ với truyền thông sau trận, nhà cầm quân người Pháp cho biết ông bất ngờ khi U23 Việt Nam thua đậm nhưng không trách học trò.

“Tỷ số thua 0-3 không phải kết quả mà chúng tôi mong đợi trước khi trận đấu diễn ra. U23 Việt Nam đã có khoảng thời gian đầu trận thi đấu không tồi, dù vậy, hàng thủ sau đó mắc sai lầm dẫn đến thẻ đỏ trực tiếp.

Do đó, tôi buộc phải đưa ra điều chỉnh liên quan đến đội hình và nhân sự. Vì bất lợi quân số, nên các cầu thủ có phần mất tự tin.

Dù thua nhưng U23 Việt Nam đến đây để sai lầm, từ đó sửa chữa và tiến bộ. Chúng tôi chờ đợi đến trận đấu thứ hai để thể hiện tốt hơn những gì đã tập luyện từ trước”, ông Troussier nói.

Về hai tấm thẻ đỏ của Tiến Long và Minh Khoa, HLV Troussier cho rằng trọng tài đã xử lý đúng, cầu thủ Việt Nam nên kiểm soát tốt hơn hành vi trên sân.

Ở cuối phần trao đổi, vị thuyền trưởng 68 tuổi tiếp tục khẳng định việc để thua Iraq 0-3 không phải là thảm họa.

“Tôi xin nhắc lại, đây là cơ hội rất tốt để cầu thủ rút kinh nghiệm. Để có bài học, chúng ta sẽ phải trả giá. Các cầu thủ cần tự tin bước tiếp trong trận đấu tới.

Giải đấu này là thử thách cho cầu thủ, bởi mọi đối thủ ở giải này đều sở hữu chất lượng cao. Chúng ta phải vượt qua khó khăn, nhưng không thể không mắc sai lầm, cụ thể là sai lầm ở hàng thủ.

Tôi muốn trải qua những thời khắc như vậy để học hỏi, cải thiện nhiều hơn từ sai lầm. Dĩ nhiên, ai cũng muốn thắng.

Nhưng sẽ có lúc chúng ta cần những kết quả không mong muốn để thay đổi tích cực hơn. Các cầu thủ cần cải thiện cho trận đấu thứ hai, tôi sẽ truyền đạt thông điệp này", HLV Troussier nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.