Điều tra

Thua kiện tài xế dương tính với ma tuý, doanh nghiệp đề nghị phúc thẩm

02/10/2014, 07:27

Ngày 1/10, đại diện Công ty TNHH VT hỗn hợp Việt - Nhật số 1 cho biết, sau khi bị xử thua kiện vì chấm dứt hợp đồng lao động với tài xế nghiện sẽ tiếp tục yêu cầu làm rõ đúng sai tại phiên phúc thẩm...

Kết quả xét nghiệm tài xế Đào Văn Tài dương tính
Kết quả xét nghiệm tài xế Đào Văn Tài dương tính


Theo hồ sơ mà chúng tôi tiếp cận, cả 7 tài xế có kết quả dương tính với ma túy tại doanh nghiệp này sau khi thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động đều đã ký nhận sổ bảo hiểm, bảo hiểm thất nghiệp và các chế độ khác. Riêng hai tài xế là Đào Văn Tài và Kiều Đăng Phú, kể từ khi có kết quả xét nghiệm dương tính của Viện Pasteur ngày 22/4/2014 thì đến ngày 18/5 mới chấm dứt hợp đồng lao động. Mặc dù không ký vào biên bản thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động nhưng các tài xế vẫn hưởng đầy đủ mọi quyền lợi theo Luật Lao động.


Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Công ty TNHH vận tải hỗn hợp Việt - Nhật số 1 cho biết, việc công ty sa thải ngay 7 tài xế dương tính với ma túy là làm theo chỉ đạo của Sở GTVT TP HCM. Trước khi chấm dứt hợp đồng lao động, đại diện công ty đã mời các tài xế này lên để trao đổi, giải thích rõ ràng về sự đúng sai.


Đại diện công ty này khẳng định: Việc thực hiện kiểm tra sức khỏe tài xế theo chỉ đạo của Sở GTVT Thành phố là điều bắt buộc. Kết quả xét nghiệm của các tài xế “dương tính với morphin” cũng được kiểm tra qua hai bệnh viện uy tín của TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, giả sử không có chỉ đạo kiểm tra sức khỏe, test ma túy với tài xế mà phát hiện họ bị nghiện ma túy thì chúng tôi sẽ vẫn sa thải. “Vì uy tín của công ty, sự an toàn của hành khách, chúng tôi không chấp nhận những tài xế nghiện ma túy làm việc trong doanh nghiệp mình…”,  vị đại diện Công ty Việt - Nhật nói.


Về việc hai tài xế Đào Văn Tài và Kiều Đăng Phú mà TAND quận 1 xử thắng kiện trong phiên sơ thẩm ngày 30/9, Tòa buộc doanh nghiệp phải chấp nhận yêu cầu của hai tài xế là nhận họ trở lại làm việc và trả tiền lương, BHXH, BHYT trong những ngày nghỉ việc vừa qua, phía đại diện Công ty Việt - Nhật cho hay, doanh nghiệp sẽ kháng nghị lên tòa phúc thẩm. Theo vị đại diện này thì doanh nghiệp không thể nhận một người “dương tính với morphin” để lái xe chở khách. Còn về những thủ tục theo trình tự chấm dứt hợp đồng lao động với các tài xế thì công ty sẽ bổ sung tại tòa.

Phan Tư - Mai Huyên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.