Bình luận

Thừa nhận của HLV hai lần vô địch và "con ngáo ộp" mới ở V-League

09/04/2021, 13:00
image

HLV Lê Huỳnh Đức thừa nhận điều mà lâu nay các đội bóng ở V-League chưa bao giờ nghĩ tới.

img

HLV Lê Huỳnh Đức cho rằng cầu thủ SHB Đà Nẵng chơi không đúng yêu cầu trước HAGL

Chiều 8/4, HAGL đã đánh bại SHB Đà Nẵng 2-0 trong trận đấu thuộc vòng 8 V-League 2021 nhờ hai pha lập công của Văn Toàn và Công Phượng.

Chia sẻ ở buổi họp báo sau trận, HLV Lê Huỳnh Đức cho rằng HAGL thắng nhưng chơi không hay mà do SHB Đà Nẵng chơi dở hơn.

“Nếu tuân thủ những gì tôi nói thì HAGL sẽ gặp khó khăn ngay từ hiệp 1 chứ không phải hiệp 2. Tôi muốn các cầu thủ chơi nhanh hơn, chuyền nhanh hơn nhưng họ không làm được, họ sợ”, nhà cầm quân 2 lần vô địch V-League nói.

Cần làm rõ rằng, ông Đức đã có sự đánh giá chính xác về cục diện trận đấu. HAGL trận này không quá hay nhưng vẫn có 3 điểm.

Ngoài yếu tố chuyên môn đơn thuần, màn tỏa sáng của các cá nhân, rõ ràng HAGL đã tạo ra được áp lực đủ lớn lên các cầu thủ SHB Đà Nẵng.

Nên nhớ, HAGL đang là hiện tượng, đang được tung hô rất nhiều khi trình diễn bộ mặt đầy sức sống kể từ đầu mùa.

Đội bóng phố Núi đi tới đâu là tiền hô, hậu ủng, tạo ra sức hút vô cùng lớn.

Trước đây, khi lứa Công Phượng mới lên chơi ở giải đấu số 1 Việt Nam, HAGL cũng nhận được quan tâm đặc biệt của người hâm mộ.

Nhưng lối chơi của đội bóng phố Núi lại chưa tương xứng. Dần dần, nhiều CĐV bắt đầu có tâm lý chán nản xen lẫn thất vọng về đội bóng con cưng.

Chỉ tới khi HLV Kiatisak tới, đội chủ sân Pleiku mới thực sự đáng xem ở cả khía cạnh chuyên môn lẫn sức hút từ các ngôi sao.

Xét về mặt lối chơi, HAGL có sự biến chuyển đến khó tin. Từ một đội bóng chơi theo cảm hứng, rệu rã, Văn Toàn cùng đồng đội đã trở nên vững vàng, quyết liệt và rất khó bị đánh bại.

Nhìn chung, ở thời điểm này, đối đầu với HAGL sẽ đem đến cho bất kỳ đối thủ nào rất nhiều sức ép chứ không riêng SHB Đà Nẵng.

Nói theo cách hình tượng, HAGL giờ giống như “con ngáo ộp” ở V-League, khiến các đội bóng khác e dè.

Khoảng 5 năm trở lại đây, Hà Nội FC luôn được biết tới với hình ảnh “độc cô cầu bại”.

Rất nhiều thời điểm, đội bóng Thủ đô muốn thắng là sẽ thắng, thể hiện lối chơi nhuần nhuyễn, thuyết phục.

Dù vậy, hiện tại Hà Nội FC đang có dấu hiệu sa sút, đánh mất mình do thiếu hụt lực lượng, lối chơi đi theo lối mòn.

Còn quá sớm để khẳng định HAGL sẽ thế chỗ Hà Nội FC, trở thành đầu tàu ở V-League nhưng người hâm mộ đội bóng phố Núi có quyền hi vọng về viễn cảnh này.

Xem video SHB Đà Nẵng 0-2 HAGL:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.