Thể thao

Thua Nhật 3 bàn, tuyển nữ Việt Nam chấp nhận tranh HCĐ

29/09/2014, 17:16

Dù đã rất nỗ lực nhưng trước đối thủ vượt trội về mọi mặt là ĐT nữ Nhật Bản, các học trò của HLV Mai Đức Chung vẫn phải nhận một thất bại nặng nề trong trận bán kết diễn ra chiều nay.

Dù đã rất nỗ lực nhưng trước đối thủ vượt trội về mọi mặt là ĐT nữ Nhật Bản, các học trò của HLV Mai Đức Chung vẫn phải nhận một thất bại nặng nề trong trận bán kết diễn ra chiều qua (29/9).

ĐT nữ Việt Nam không thể làm nên bất ngờ trước đối thủ Nhật Bản
ĐT nữ Việt Nam không thể làm nên bất ngờ trước đối thủ Nhật Bản

Xem bài Tường thuật trực tiếp trận đấu tại đây

Trước đối thủ được đánh giá vượt trội về mọi mặt, HLV Mai Đức Chung đã chỉ đạo các học trò chơi thấp với mục tiêu giữ sạch mành lưới trong hiệp 1. Cách nhập cuộc thận trọng cùng với sự quyết tâm của các cô gái áo đỏ đã khiến ĐT nữ Nhật Bản gặp khá nhiều khó khăn trong khoảng khoảng thời gian đầu trận. Tuy vậy, với đẳng cấp của một nhà ĐKVĐ Thế giới, ĐT nữ Nhật Bản đã biết cách kéo giãn hàng thủ Việt Nam từ đó tạo khoảng trống cho các tiền đạo dứt điểm. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, phút thứ 25, ĐT nữ Nhật Bản đã có bàn mở tỉ số do công của Mizuho từ một pha đá bồi trong vòng cấm.

Kể từ thời điểm này, ĐT nữ Việt Nam không thể dồn toàn lực để phòng thủ mà buộc phải có những pha dâng cao nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Thế nhưng, trước hàng thủ được tổ chức vô cùng chặt chẽ của các cô gái áo xanh, Nguyễn Thị Muôn cùng đồng đội không thể tạo ra đột biến. Chẳng những vậy, việc đẩy cao đội hình cũng khiến khung thành Kiều Trinh đối mặt với nhiều sóng gió hơn và nếu không có sự xuất sắc của thủ môn dầy dạn kinh nghiệm này, ĐT nữ Việt Nam đã phải nhận thêm ít nhất 1 bàn thua trong hiệp đấu thứ nhất.

Sau giờ nghỉ, ĐT nữ Việt Nam nỗ lực đẩy cao đội hình nhưng sức ép mà các cô gái áo đỏ tạo ra cũng chỉ duy trì được trong vài phút trước khi ĐT nữ Nhật Bản giật lại thế trận và có được bàn nhân đôi cách biệt ở phút 53 với pha chạm bóng của Osafune. Dẫn trước 2 bàn, ĐT nữ Nhật Bản càng chơi càng tỏ ra vượt trội so với các học trò HLV Mai Đức Chung và gần như không cho ĐT nữ Việt Nam có được cơ hội lên bóng.

Trong thế trận như vậy, không quá ngạc nhiên khi ĐT nữ Nhật Bản tiếp tục có bàn thắng thứ 3 ở phút 74 do công của Yuika từ một cú đánh đầu cắt mặt khung thành Kiều Trinh. Chẳng còn gì để mất, những phút cuối ĐT nữ Việt Nam quyết tâm tấn công nhằm tìm kiếm một bàn thắng danh dự nhưng trước hàng thủ quá kín kẽ của đội bạn, các cô gái áo đỏ đã không có được điều mình cần. Thậm chí nếu may mắn hơn, ĐT nữ Nhật Bản đã có nhiều hơn 3 bàn thắng.

Thua trận 0-3 trước nhà ĐKVĐ Thế giới và ASIAD nhưng tinh thần chiến đấu của các học trò HLV Mai Đức Chung là rất đáng khen ngợi. Với kết quả này, ĐT nữ Việt Nam sẽ đá trận tranh giải ba với đội thua trong cặp bán kết còn lại giữa Hàn Quốc và Triều Tiên. Trong khi đó, Nhật Bản đang có cơ hội bảo vệ ngôi vô địch bóng đá nữ ASIAD khi điền tên mình vào trận chung kết.

Chung cuộc: 0-3

Bàn thắng: Mizuho 25, Osafune 53, Yuika 74

Đội hình ra sân:

ĐT Việt Nam: Kiều Trinh; Nguyễn Thị Xuyến, Ngọc Anh, Bùi Thị Như, Hải Hòa; Thùy Trang, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Muôn; Tuyết Dung, Nguyễn Thị Nguyệt, Vũ Thị Nhung.

ĐT Nhật Bản: Yamane Erina; Iwashimizu Azusa, Osafune Kana, Usui Rie, Haza Hisui; Nakajima Emi, Kawasumi Nahomi, Kiryu Nanase, Naomoto Hikaru; Kira Chinatsu, Masuya Rika.

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.