Trong nước

Thua ở World Cup, HLV Bruno hiến kế để nâng tầm futsal Việt Nam

21/09/2016, 17:55
image

HLV Bruno Garcia cho rằng futsal Việt Nam còn nhiều tiềm năng để phát triển.

hlv-bruno-garcia

Thua ở World Cup, HLV Bruno hiến kế để nâng tầm futsal Việt Nam

Sáng nay (21/9), ĐT futsal Việt Nam đã phải nhận thất bại 0-7 trước ĐT futsal Nga qua đó dừng bước tại vòng 1/8 World Cup futsal 2016. HLV Bruno Garcia nói không quá nhiều điều để bàn về trận thua trên bởi đối thủ quá đẳng cấp. “Hôm nay chúng tôi đã thua một đội bóng mạnh hơn cả về thể lực lẫn tâm lý và kỹ chiến thuật. Ở trận đấu này, chúng tôi đã cố gắng hết sức, nhưng trong trận đấu vẫn đã có những sai lầm. Tôi sẽ tổ chức xem lại băng hình và chỉ rõ cho họ thấy để rút ra những bài học từ đối thủ lớn này” - ông Bruno phát biểu trong buổi họp báo sau trận.

Bên cạnh đó, HLV Bruno Garcia cũng khẳng định ông không hề thất vọng với kết quả trên: “Thua trận, nhưng chúng tôi không thất vọng. Tôi cần phải nói lời chúc mừng đối với các học trò của mình. Họ đã có những trải nghiệm đáng nhớ trong lần đầu tiên tham dự FIFA Futsal World Cup, được thi đấu với những đội bóng rất mạnh của thế giới”. HLV Bruno Garcia còn phân tích, muốn thu hẹp khoảng cách so với các đội bóng đẳng cấp thế giới, ĐT futsal Việt Nam cần phải cải thiện rất nhiều vấn đề, từ thể lực, tầm vóc cho đến kỹ thuật và khả năng di chuyển không bóng, khả năng dứt điểm khi có cơ hội…

Trả lời câu hỏi làm thế nào để futsal Việt Nam phát triển hơn nữa trong tương lai, HLV Bruno Garcia phân tích: “Việt Nam cần phải đầu tư vào công tác đào tạo cầu thủ trẻ, phát triển futsal ở cấp cơ sở, cải tiến về kỹ thuật và chiến thuật. Bên cạnh đó, cũng cần phải ký hợp đồng với những cầu thủ giỏi từ các các quốc gia có nền futsal mạnh để tạo cơ hội cọ xát, học hỏi cho các cầu thủ của Việt Nam”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.