AFF Cup 2020

Thua “sốc” Thái Lan, bóng đá Indonesia nhận thêm “tai nạn”

30/12/2021, 17:09

Người hâm mộ Indonesia tức giận sau khi đội nhà để thua đậm Thái Lan trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2020.

Trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2020 diễn ra tối ngày 29/12, Indonesia đã phải nhận trận thua đậm 0-4 trước Thái Lan.

img

Indonesia thua đau trước Thái Lan tại chung kết lượt đi AFF Cup 2020

Trận thua bạc nhược này khiến cơ hội thầy trò HLV Shin Tae-yong lội ngược dòng là rất nhỏ và cùng với đó là nguy cơ trắng tay trong cả 6 lần góp mặt tại các trận chung kết AFF Cup.

Sau trận đấu, sự thất vọng của người hâm mộ đội bóng xứ vạn đảo đã được thể hiện bằng cách xả giận trên các diễn đàn và đỉnh điểm là tấn công cả trang chủ của Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI).

Theo CNN Indonesia, trang chủ PSSI đã bị hacker tấn công vào đêm 29/12 và người này đã để lại một mẩu tin với tiêu đề: "Hãy giữ vững tinh thần cho trận đấu lượt về".

Màn hình trang chủ hiển thị phông nền đen, ở giữa là tấm hình Chủ tịch Mochamad Iriawan bị gạch chéo cùng dòng chữ: "Bị hack bởi Anon 7".

"Có phải Indonesia đã chơi tệ vì PSSI đã vào phong thay đồ không? Indonesia làm được, vẫn còn lượt trận thứ hai. Hãy vui lên", Anon 7 để lại lời nhắn.

Tuy nhiên, vụ tấn công mạng này cũng không kéo dài quá lâu khi đến khoảng gần 12h đêm (giờ Indonesia) trang chủ của PSSI đã trở lại bình thường.

Sau thất bại trước Thái Lan, nhiều tờ báo của Indonesia cũng đã lên tiếng chỉ trích đội nhà.

Tờ Kompas có bài viết với tiêu đề: “Buổi tối kinh hoàng” để nói về trận chung kết lượt đi AFF Cup 2020 của “Garuda”.

“Không có một chút bất ngờ nào, HLV Shin Tae-yong giữ nguyên đội hình như ở bán kết để đá với Thái Lan. Bàn thua ở phút thứ 2 đã khiến mọi thứ sụp đổ.

Indonesia đã mất đi sự táo bạo của mình. Thái Lan thì quá bình tĩnh và đẳng cấp. Không phải không có cơ hội nhưng các cầu thủ đã tự tay ném nó đi”, cây bút này đánh giá.

Trong khi đó, tờ Tribun lại khẳng định: “Thái Lan đã nắm chắc chức vô địch lần thứ 6 và sẽ chẳng còn cơ hội nào cho Indonesia.

Bộ phim kinh dị diễn ra với Indonesia ở ngay phút thứ hai và diễn viên chính là Chanathip với cú cứa lòng đẳng cấp”.

Dù vẫn còn 90 phút chưa thi đấu, nhưng cơ hội để thầy trò HLV Shin Tae-yong tạo ra bất ngờ trước Thái lan là gần như bằng không do họ đã để thua quá đậm trong trận lượt đi.

Theo lịch, trận chung kết lượt về giữa Thái Lan và Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 1/1/2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.