Hồ sơ tài liệu

Thua thảm ở Syria, IS bành trướng ở Afghanistan?

07/04/2016, 06:41

Phía Nga cảnh báo IS thua thảm ở Syria nhưng đang bành trướng ở Afghanistan.

malaysia-ung-ho-is

Phía Nga cảnh báo IS thua thảm ở Syria nhưng đang bành trướng ở Afghanistan. (Ảnh minh họa: AFP)

Ngày 27/3 vừa qua, quân đội Syria dưới sự hỗ trợ của không quân Nga đã giải phóng thành cổ Palmyra. Đây là chiến thắng lớn của Tổng thống Assad trước Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Nhằm đáp trả, đêm 5/4, các chiến binh IS đã tấn công liều chết vào khu vực gần thủ đô Damacus của Syria. Theo Reuters, IS đã sử dụng 5 xe chưa đầu bom tấn công các vị trí quân sự gần sân bay Dumeir.

Cuộc tấn công liều chết này đã khiến 9 dân thường và 12 binh sĩ Syria thiệt mạng. Ngoài ra, 15 chiến binh IS cũng bị tiêu diệt.

Liên quan đến tình hình IS, ngày 6/4, Đặc phái viên của Tổng thống Nga phụ trách vấn đề Afghanistan Zamir Kabulov lên tiếng cảnh báo tổ chức này đang bành trướng tại Afghanistan.

Đặc phái viên Nga cũng nhận định rằng, IS muốn biến Afghanistan thành "bàn đạp". Trong thời gian gần đây, IS thực hiện nhiều vụ tấn công tại Afghanistan nhằm gây ảnh hưởng tại quốc gia này.

Theo ông Kabulov, IS mở rộng hoạt động tại Afghanistan trong khoảng 1 năm trở lại đây. Tại đây, tổ chức này không liên kết với Taliban để chống lại quân chính phủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.