Xã hội

Thừa Thiên - Huế: Cách ly 12 khách nước ngoài đi trên chuyến bay VN0054

07/03/2020, 17:21

12 du khách trên chuyến bay VN0054 đã lưu trú tại 4 khách sạn ở Thừa Thiên - Huế đang được cách ly, giám sát y tế theo quy định.

img
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế cung cấp thông tin tại buổi họp báo chiều 7/3

Chiều 7/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thừa Thiên-Huế đã họp báo cung cấp thông tin liên quan đến một số hành khách cùng đi trên chuyến bay VN 0054 từ Anh hạ cánh xuống Nội Bài lúc 4h30 sáng ngày 2/3 có người dương tính với virus Covid-19 đã đến Thừa Thiên - Huế.

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, ngay khi có thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 Hà Nội, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chỉ đạo các cơ quan chức năng như Công an và ngành Du lịch kiểm tra, giám sát trên địa bàn có bao nhiêu du khách về địa bàn du lịch để kịp thời giám sát y tế theo quy định.

Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Phó giám đốc Công an tỉnh cho hay, qua công tác kiểm tra, rà soát của lực lượng xuất nhập cảnh Công an tỉnh, hiện nay trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế có 12 khách người nước ngoài cùng đi trên chuyến bay trên đang lưu trú tại Huế.

Bác sĩ Nguyễn Mậu Duyên, Trưởng phòng nghiệp vụ Sở Y tế Thừa Thiên - Huế cho biết thêm, theo quy định của Bộ Y tế về hướng dẫn, xử lý, cách ly đối với những người bị viêm đường hô hấp cấp do virus Covid-19, những người trên cùng chuyến bay đều nằm trong đối tượng phải chủ động cách ly về y tế tại chỗ ở nơi cư trú. Thời điểm khi phát hiện ở đâu thì phải cách ly tại đó và cán bộ y tế sẽ điều tra các yếu tố, mối quan hệ của người cách ly với những người khác.

“Cán bộ y tế đã điều tra tất cả các khách sạn và đã có danh sách, đang xử lý về môi trường đúng theo quy định”, ông Duyên cho hay.

Theo ông Phan Ngọc Thọ, trên địa bàn tỉnh có 12 hành khách đi cùng chuyến bay trên, là đối tượng cần phải giám sát về y tế, hạn chế đi lại, đo thân nhiệt hàng ngày để theo dõi. Báo cáo của ngành y tế khẳng định 12 du khách trên đến Thừa Thiên - Huế chưa có biểu hiện gì về lâm sàng, bệnh lý như ho, sốt, đờm…

Tuy nhiên, với tinh thần thận trọng, cơ quan chức năng cũng sẽ có những xét nghiệm đối với 12 hành khách trên.

Ông Thọ cũng cho biết, ngành Du lịch, Hiệp hội Du lịch đang làm việc với các cơ sở lưu trú để trao đổi thông tin nhằm giám sát chặt chẽ, vừa đảm bảo thuận lợi cho du khách tại khách sạn, vừa giám sát được diễn biến dịch tễ liên quan đến 12 hành khách này.

Những đối tượng có tiếp xúc với những hành khách trên cũng được theo dõi chặt chẽ về mặt y tế.

“Đến thời điểm này, tất cả 12 hành khách trên không có biểu hiện về lâm sàng nhưng để đảm bảo an toàn, phòng chống dịch chúng tôi tiếp tục theo dõi giám sát theo quy định”, ông Thọ cho hay.

Người đứng đầu UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng khẳng định quan điểm của tỉnh là không bưng bít thông tin và thông tin phải chính xác, kịp thời để vừa chủ động xử lý và bình tĩnh trong chỉ đạo...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.