Xã hội

Huế: Cách ly 4 người Trung Quốc cùng 2 tài xế đi ô tô biển Quảng Ninh

05/03/2020, 12:44

Lực lượng chức năng Thừa Thiên-Huế vừa tiến hành cách ly 4 người Trung Quốc cùng 2 tài xế người Việt đi trên 1 xe ô tô từ Quảng Ninh vào...

img
Xe loại 16 chỗ được lực lượng CSGT Thừa Thiên- Huế phát hiện có 4 người Trung Quốc và 2 tài xế người Việt Nam. Ảnh: K.T

Trưa 5/3, Trung tâm Y tế huyện Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, đơn vị vừa có báo cáo nhanh gửi Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Phú Vang về việc ghi nhận các trường hợp người Trung Quốc trên địa bàn.

Theo Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Vang, vào lúc 21h40 ngày 4/3, đơn vị nhận được thông tin từ lực lượng TTKS của Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế về việc trên địa bàn xã Phú Thượng (huyện Phú Vang) có ô tô khách loại 16 chỗ mang BKS 14B - 03451, gồm 2 tài xế người Việt Nam đang vận chuyển 4 người Trung Quốc từ TP Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) đến TP Đà Nẵng.

Ngay sau khi nhận thông tin, Đội phản ứng nhanh của Trung tâm Y tế huyện Phú Vang đã phối hợp với chính quyền địa phương, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của huyện Phú Vang tiến hành kiểm tra sức khỏe và điều tra thông tin dịch tễ. Qua quá trình thăm khám ban đầu và tờ khai y tế, tất cả các trường hợp đều không ho, không sốt và không khó thở.

Trong 4 trường hợp người Trung Quốc, có 1 trường hợp có mang theo hộ chiếu số EJ3257799 là Su Chan Nan (SN 1981, quốc tịch Trung Quốc).

Căn cứ Công văn của Bộ Y tế về việc tổ chức cách ly y tế người về từ vùng dịch Covid-19, Trung tâm Y tế huyện Phú Vang đã báo cáo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Phú Vang và Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Sở Y tế.

Đến 23h30 cùng ngày, 4 người Trung Quốc và 2 tài xế người Việt Nam đã được lực lượng chức năng đưa đến khu vực cách ly tập trung của tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Được biết, 4 vị khách người Trung Quốc trên gồm: Shu Chan Nan (SN 1981, quê tỉnh Quảng Đông), Wang Xiao Ming (SN 1994), Wang Xiao Chao (SN 1992) và Wang Shi Sen (SN 1997, quê tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc).

Trưa cùng ngày (5/3), thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho hay, trước mắt các trường hợp trên tạm cách ly ở Trường Quân sự và cơ quan chức năng đang xin ý kiến Cục Xuất nhập cảnh phương án cách ly 14 ngày rồi trục xuất, hoặc xét nghiệm nếu âm tính thì trục xuất…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.