Xã hội

Thừa Thiên Huế đối diện nguy cơ lũ chồng lũ

07/11/2017, 17:50

Mưa lớn liên tục khiến Thừa Thiên Huế đối diện với đợt lũ mới

Mưa lớn khiến Thừa Thiên Huế đối diện với nguy cơ

Mưa lớn khiến Thừa Thiên Huế đối diện với nguy cơ lũ chồng lũ

Từ đêm ngày 6 – 7/11, tại Huế xuất hiện mưa lớn, nước lũ tiếp tục dâng cao nhấn chìm tỉnh này trong biển nước. Các tuyến đường đều bị ngập trở lại khiến giao thông gần như bị tê liệt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân.

Ghi nhận của PV báo Giao Thông tại các huyện vùng trũng như Quảng Điền, Phú Lộc, thị xã Hương Trà, mưa lớn khiến các địa phương đang đứng trước nguy cơ lũ chồng lũ, hàng ngàn ngôi nhà bị ngập sâu. Riêng ở Hương Trà, các tuyến đường dân sinh tại phường Tứ Hạ, Hương Văn, Hương Xuân, Hương Chữ, Hương An, Bình Thành, Bình Điền nhiều đoạn bị sạt lở nghiêm trọng, xuất hiện những hố dài 2m, sâu 1m. Ngoài ra, ở một số trường học do nằm vùng thấp trũng, nước ngập nên làm hư hỏng nhiều trang thiết bị như cặp sách, tivi, máy in, máy tính...của các trường tiểu học ở Tứ Hạ, Hương Vân...

z817078955919_6b392717f3455dbac755a05d72b59c74

Hàng ngàn ngôi nhà bị nhấn chìm trong biển nước

 Anh Phan Ngọc Thắng (trú tại Thanh Phước, Hương Phong, Hương Trà) cho biết, nước ngập lên nhanh khiến người dân trong thôn vô cùng lo lắng và luôn trong tâm thế đề phòng. Bà con đã nhanh chóng dự trữ lương thực thực phẩm để sử dụng trong những ngày mưa gió. “Do nước dâng cao nên mấy bao lúa dự trữ của gia đình bị thấm ướt, đồ đạc cũng trôi ngổn ngang, việc sinh hoạt của mọi người gặp rất nhiều khó khăn” – anh Thắng nói.

Lãnh đạo UBND thị xã Hương Trà cho hay, các địa phương trong thị xã đang tiếp tục theo dõi nắm diễn biến tình hình mưa lũ để triển khai các phương án xử lý, phòng chống và khắc phục hậu quả lũ lụt. Đồng thời, phân công lực lượng kiểm tra và chốt chặn ở các tuyến đường bị ngập, đảm bảo an toàn cho người dân

Nhiều tuyến đường thuộc Tp. Huế vẫn chìm sâu trong

Nhiều tuyến đường thuộc Tp. Huế vẫn chìm sâu trong biển nước

Theo thống kê ban đầu, mưa lũ tại Huế đã làm 6 người chết, 3 người mất tích và 3 người bị thương. Có 70,249 nhà bị ngập lụt, trong đó có khoảng 45,200 nhà bị ngập sâu từ 0,3 – 0,8m. Toàn tỉnh đã sơ tán, di dời 2,248 hộ với 8,482 nhân khẩu đến nơi an toàn. 

Chính quyền Huế tiếp tục chỉ đạo di dời dân ra nhữ

Chính quyền Huế tiếp tục chỉ đạo di dời dân ra những vùng nguy hiểm

Ban Chỉ huy PCTT & TKCN Huế phát đi công điện khẩn về tình hình mưa lũ trên địa bàn. Theo đó, do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh kết hợp với hoàn lưu bão số 12 và nhiễu động trong đới gió đông trên cao hoạt động mạnh nên gây mưa to đến rất to. Sau khi đạt đỉnh, mực nước các sông xuống chậm nhưng vẫn dao động ở mức cao. Cụ thể, trên sông Hương là +2,68m (trên báo động 2 là 0,68m), trên sông Bồ +3,94m (trên báo động 2 là 0,94m). Hiện nay đang có mưa rất to, mực nước các sông có khả năng lên lại, ở mức báo động 3 hoặc cao hơn.

Người dân và các phương tiện gặp khó khăn trong di

Người dân và các phương tiện gặp khó khăn trong di chuyển

Để tiếp tục chủ động ứng phó với mưa lũ còn diễn biến phức tạp, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Huế yêu cầu các địa phương tiếp tục di dời dân ở các vùng thấp trũng nguy hiểm, ven sông, vùng có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét; tổ chức tự quản tại chỗ để đảm bảo an toàn tính mạng cho dân. Đồng thời, tiếp tục triển khai lực lượng canh gác, hướng dẫn giao thông tại các khu vực ngập sâu, chảy xiết. Nghiêm cấm mọi hoạt động trên các sông suối, tiếp tục triển khai các lực lượng cứu hộ cứu nạn để sẵn sang ứng cứu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.