Hàng không

Thừa Thiên Huế đồng ý khai thác đường bay nội địa Huế đi TP.HCM

06/10/2021, 13:12

Thừa Thiên Huế đồng ý khai thác đường bay nội địa đi và đến CHK quốc tế Phú Bài tần suất 1 chuyến khứ hồi/tuần đối với đường bay Huế - TP.HCM.

Sáng 6/10, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đã có văn bản về việc đề xuất kế hoạch khai thác các chuyến bay nội địa đi và đến Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên Huế trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, tỉnh Thừa Thiên Huế đồng ý khai thác đường bay nội địa Huế - TP.HCM, đồng thời UBND tỉnh đề xuất kế hoạch khai thác các chuyến bay trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 thời gian tới.

img

Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên Huế. (Ảnh tư liệu)

“Hiện nay, tỉnh Thừa Thiên Huế đang tổ chức đón công dân từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam về theo đường hàng không và đường sắt. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu của người dân và đảm bảo yêu cầu về phòng chống dịch bệnh Covid-19, trước mắt, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đề xuất với Cục hàng không Việt Nam cho khai thác đường bay nội địa đi và đến Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài với tần suất khai thác 1 chuyến khứ hồi/tuần đối với đường bay Huế - TP.HCM”, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay.

Các đường bay còn lại, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết sẽ có đánh giá và đề xuất với Bộ Giao thông vận tải, Cục hàng không Việt Nam khai thác thường lệ trở lại khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Trước đó, Cục hàng không Việt Nam có Công văn gửi UBND các địa phương, trong đó có tỉnh Thừa Thiên Huế về việc xin ý kiến về việc khai thác các đường bay nội địa thường lệ trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19.

Thừa Thiên Huế đón 231 công dân về từ TP.HCM bằng đường hàng không

Chiều 5/10, chuyến bay mang số hiệu VJ3494231 chở 231 công dân Thừa Thiên Huế, gồm 149 thai phụ và người thân đi kèm trở về từ TP.HCM đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Phú Bài. Toàn bộ người dân đi trên chuyến bay này đã được test nhanh Covid-19 miễn phí trước khi lên máy bay.

Sau khi xuống sân bay, các công dân được lực lượng chức năng phân luồng, phun thuốc sát khuẩn, sau đó lên 15 xe buýt Phương Trang để vận chuyển đến khu cách ly.

Theo kế hoạch, sau chuyến bay này, UBND tỉnh Thừa Thiên sẽ tiếp tục triển khai hỗ trợ, đón bà con Thừa Thiên Huế tại các tỉnh, thành phía Nam về quê (phương tiện máy bay/tàu hỏa). Thời gian dự kiến từ 8- 15/10, đối tượng ưu tiên gồm phụ nữ mang thai, người lớn tuổi và học sinh mắc kẹt TP.HCM.

Người dân thuộc các đối tượng ưu tiên đăng ký trực tuyến tại địa chỉ https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/hcmhue, hoặc đăng ký qua Hội đồng hương tỉnh Thừa Thiên Huế tại TP.HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.