Đời sống

Thừa Thiên-Huế: Giám sát 4.160 người về từ vùng dịch, cách ly 1.660 người

29/07/2020, 17:42

Số người từ vùng dịch đến Thừa Thiên-Huế được quản lý đến 23h ngày 28/7 là 4.166 người, 103 người đã xét nghiệm nhanh Covid-19 đều âm tính.

img
Người dân đo thân nhiệt, khai báo y tế tại chốt kiểm soát y tế trên QL1 qua thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên- Huế

Chiều 29/7, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, hiện nay các đơn vị đang huy động tổng lực để rà soát, phân loại, xét nghiệm các trường hợp đến địa phương từ vùng dịch để có số liệu mới.

Theo báo cáo nhanh, tính đến 22h50 ngày 28/7, số người đến từ vùng dịch được quản lý trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế là 4.166 người. Trong đó, nhóm 1 có 38 người; nhóm 2 là 20 người và nhóm 3 là 4.108 người.

Số người đã được cách ly là 1.660 người. Trong đó, có 8 người cách ly tập trung, 72 người cách ly tại các Trung tâm Y tế và 1.580 người cách ly tại nhà.

Trong số những người trên, có 103 người đã được cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên – Huế xét nghiệm nhanh Covid-19 và tất cả đều có kết quả âm tính. Cụ thể, nhóm 1 đã xét nghiệm 36 người; nhóm 2 xét nghiệm 9 người; nhóm 3 xét nghiệm 58 người.

Theo quy định, nhóm 1 là người tiếp xúc gần với ca dương tính hoặc có đi qua các địa điểm được nêu tại các thông báo khẩn của Bộ Y tế, được cách ly tập trung; nhóm 2 là người đến từ vùng dịch có dấu hiệu ho, sốt được cách ly tại Trung tâm y tế; nhóm 3 là người đến từ vùng dịch nhưng không thuộc 2 nhóm trên.

img
Tính đến 22h50 ngày 28/7, có 4.166 người đến từ vùng dịch được quản lý trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế, 103 người đã được lấy mẫu xét nghiệm và đều âm tính

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, tại cuộc họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19 ngày 29/7, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Phan Ngọc Thọ đã yêu cầu cần phải giám sát chặt chẽ tất cả các trường hợp trở về từ vùng dịch (Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi), tất cả các đối tượng này phải cách ly, tối thiểu là phải cách ly tại nhà; các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với Covid-19 hoặc đã từng có mặt tại các thời điểm và địa điểm theo thông báo của Bộ Y tế thì phải thực hiện cách ly tập trung; các trường hợp có triệu chứng liên quan đến Covid-19 phải thực hiện cách ly tại cơ sở y tế.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành theo dõi sát diễn biến dịch, tiếp tục thông tin, truyền thông về công tác phòng, chống dịch bệnh, duy trì các biện pháp phòng, chống dịch chủ động, hạn chế sự lây lan nơi cộng đồng.

Lãnh đạo tỉnh cũng nhấn mạnh, hiện nay số lượng người dân đang sinh sống tại Thừa Thiên- Huế đến Đà Nẵng rồi trở về từ ngày 10/7 rất đông, lên tới hàng ngàn người. Vì vậy, cách tốt nhất người dân nên chủ động liên hệ trực tiếp với đường dây nóng của các trung tâm y tế cấp huyện để được nhân viên y tế hướng dẫn giám sát y tế, thời gian và địa điểm để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Bên cạnh đó, tất cả các địa phương phải tích cực truy vết, tổ chức rà soát dịch tễ tất cả người từ vùng dịch trở về, đặc biệt từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi về và chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh nếu có sơ suất xảy ra...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.