Đời sống

Thừa Thiên Huế: Hơn 1.000 người từ nước ngoài về được cách ly tập trung

25/03/2020, 21:09

Tối 25/3, Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, có hơn 1.000 người Việt Nam từ nước ngoài về Huế đang được cách ly tập trung.

img
Người dân sau khi khai tờ khai y tế được nhân viên y tế đo thân nhiệt tại chốt kiểm soát y tế trên QL1 phía Bắc tỉnh Thừa Thiên- Huế

Các trường hợp từ Lào về đều giám sát, xử lý y tế như F1

Cụ thể, tại Thừa Thiên- Huế, số lượng cách ly tập trung người Việt Nam từ nước ngoài (Lào) về là 1.010 người. Trong đó, tại Trường Quân sự tỉnh 268 người, Trường Cao đẳng Nghề 23 là 431 người, Trung đoàn 176 là 181 người và Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Phú Thượng, huyện Phú Vang) 123 người.

Ban Chỉ đạo Covid-19 của tỉnh cũng đã yêu cầu Sở Ngoại vụ phối hợp với UBND các huyện, thị xã, TP Huế (các địa phương), Đại Sứ quán Việt Nam tại Lào và các cơ quan ngoại giao liên quan để nắm số Việt kiều là người Thừa Thiên- Huế đang ở Lào để vận động bà con không dồn về nước, tuân thủ các quy định không di chuyển, phòng chống dịch của nước sở tại; tổng hợp danh sách các trường hợp cụ thể cần về nước vì lý do đặc biệt cần thiết để có phương án xử lý.

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phối hợp với UBND huyện A Lưới tập trung nỗ lực giám sát vùng biên, liên hệ thông tin với lực lượng biên phòng nước bạn Lào để phòng ngừa, xử lý những trường hợp vượt biên trái phép.

Theo Ban Chỉ đạo Covid- 19 tỉnh, tất cả các trường hợp từ Lào về đều giám sát, xử lý y tế như F1 (cách ly tập trung 14 ngày, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2).

Thêm 61 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính

Tính đến 17h ngày 25/3, số lượng bệnh nhân dương tính Covid-19 đang điều trị tại BV Trung ương Huế- cơ sở 2 là 4 người, trong đó có 2 bệnh nhân được đưa từ Quảng Nam ra điều trị. Số lượng cách ly y tế tại BV Trung ương Huế cơ sở 2 là 3 người. Cách ly tập trung tại Sun & Sea Resort 1 người. Cách ly tại các cơ sở y tế cấp huyện 41 người, tại BV Lao và bệnh phổi 23 người. Giám sát tại nơi ở/lưu trú 540 người.

img
Người dân rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt ở cổng trước khi vào Bến xe phía Nam TP Huế

Đáng chú ý, kết quả xét nghiệm 60 trường hợp lấy mẫu ngày 22 và 23/3 đều âm tính. Như vậy, đến thời điểm hiện tại, Thừa Thiên- Huế đã lấy mẫu xét nghiệm 506 người, trong đó xét nghiệm lần 1 có 449 mẫu. Kết quả, ngoài 2 trường hợp dương tính (ngày 8/3- BN thứ 30 và ngày 14/3- BN thứ 49), 247 trường hợp âm tính và 200 mẫu chờ kết quả. Xét nghiệm lần 2 có 57 mẫu, trong đó có 56 mẫu âm tính và 1 mẫu chờ kết quả.

Quyết liệt giải pháp phòng chống dịch

Tại cuộc họp giao ban trực tuyến ngày 25/3, Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh yêu cầu các lực lượng quân đội, công an, y tế, UBND các địa phương và các lực lượng khác cần quyết liệt, chặt chẽ hơn trong chỉ đạo, điều hành, quyết tâm không để dịch bệnh lây lan không kiểm soát. Các địa phương nghiêm túc chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện việc tạm đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết như dịch vụ karaoke, mát xa, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, sân vận động... để hạn chế tập trung đông người.

Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự không tổ chức các nghi lễ và hoạt động có tập trung đông người. Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh giao Ban Tôn giáo Sở Nội vụ, Sở VH&TT, Công an tỉnh phối hợp với UBND các địa phương thông báo tới các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; kiểm tra, giám sát việc thực hiện.

img
Hành khách khai báo y tế đi trước khi lên xe tại Bến xe phía Nam TP Huế

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.