Đời sống

Thừa Thiên-Huế: Không có trường hợp tiếp xúc gần 2 BN Covid-19 tại Đà Nẵng

28/07/2020, 05:44

Thông tin mới nhất từ Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, hiện trên địa bàn không có trường hợp tiếp xúc gần (F1) với 2 BN Covid-19 tại Đà Nẵng.

img
Những người đi trên các phương tiện ô tô từ Đà Nẵng ra Huế được đo thân nhiệt, khai báo y tế... tại chốt kiểm soát y tế trên QL1 Hương Thủy chiều 27/7

Tối 27/7, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, trên địa bàn không có đối tượng tiếp xúc gần với các ca nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng.

Cụ thể, Văn phòng UBND tỉnh cho biết, theo thông tin mới nhất, liên quan đến 2 ca nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng (BN 416 và BN 418), trên địa bàn tỉnh có 76 người là F2 và F3. Trong đó, BN 416 có 36 F2 và 7 F3, còn BN 418 có 33 F2, tất cả đều cách ly tại nhà và đã lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại TP Đà Nẵng và Quảng Ngãi, nhằm kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh, ngăn ngừa không để lây lan trong cộng đồng, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có văn bản yêu cầu thực hiện khai báo y tế trên các ứng dụng Hue-S, Ncovi đối với tất cả những người sinh sống, lao động, học tập, công tác trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã từng đến Đà Nẵng từ ngày 10/7/2020.

Tỉnh yêu cầu Công an tỉnh phối hợp với Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã và TP Huế tổ chức rà soát, kiểm tra trong cộng đồng dân cư, đồng thời truyền thông, vận động người dân tự giác kịp thời thông báo cho chính quyền và y tế địa phương về những người từng đến Đà Nẵng từ ngày 10/7, hiện đang có mặt trên địa bàn tỉnh.

img
Chiều 27/7, ngoài những người trên xe buýt từ Đà Nẵng...

Sở Y tế căn cứ khai báo y tế để phân loại các trường hợp, gồm: các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với Covid-19, hoặc từng có mặt tại các thời điểm và địa điểm theo Thông báo số 16 và các thông báo tiếp theo của Bộ Y tế thì phải thực hiện cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Đối với các trường hợp có triệu chứng liên quan đến Covid-19 phải thực hiện cách ly tại cơ sở y tế và xét nghiệm chẩn đoán Covid-19 để tiến hành điều trị kịp thời. Các trường hợp khác cách ly tại nhà và tự theo dõi sức khỏe, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm kiểm tra theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế khi cần thiết.

Công dân đến từ Đà Nẵng muốn đến địa bàn Thừa Thiên - Huế thì phải thực hiện khai báo y tế trước tại địa chỉ tuongtac.thuathienhue.gov.vn/kbyt và được chấp thuận của chính quyền địa phương nơi đến; không được tham gia các sự kiện đông người, dễ gây lây nhiễm.

Tạm ngừng các tuyến vận tải hành khách từ Thừa Thiên - Huế đi Đà Nẵng và ngược lại từ 0h ngày 28/7. Sở GTVT đề xuất một số chuyến/ngày phục vụ yêu cầu bức thiết giữa Thừa Thiên - Huế và Đà Nẵng. Tăng cường xử phạt, chấm dứt các xe hoạt động vận tải hành khách trái phép tuyến Huế - Đà Nẵng và ngược lại.

img
Những người đi trên ô tô con, ô tô tải từ Đà Nẵng ra Huế cũng vào chốt kiểm soát y tế khai báo y tế theo quy định

Các tổ kiểm tra liên ngành bố trí lực lượng 24/24h để kiểm soát, yêu cầu khai báo y tế đối với người và phương tiện vào địa bàn Thừa Thiên - Huế; tập trung rà soát kỹ các đối tượng đến từ Đà Nẵng và Quảng Ngãi. UBND các huyện, thị xã và TP Huế rà soát trên địa bàn để đề xuất bố trí các chốt kiểm soát các phương tiện đi từ Đà Nẵng.

Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) phối hợp với các đơn vị liên quan, khẩn trương tập trung truy vết các đối tượng đã đến các địa điểm theo Thông báo số 16 và các thông báo tiếp theo của Bộ Y tế để tổ chức kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm và cách ly theo quy định.

Công an tỉnh phối hợp với Sở Du lịch rà soát, kiểm tra các cơ sở lưu trú, kịp thời phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép để ngăn chặn, xử lý.

Tạm hoãn các sự kiện, hoạt động đông người dễ gây lây nhiễm, các cuộc họp, hội nghị, hội thảo chưa cấp thiết để tập trung phòng chống dịch; nếu tổ chức phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch, phun tiêu độc khử trùng tại địa điểm tổ chức trước và sau sự kiện…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.