Đường bộ

Thừa Thiên Huế: Mở lại các tuyến vận tải khách liên tỉnh

29/10/2021, 14:52

Các bến xe khách tại Thừa Thiên Huế có chốt kiểm soát dịch bệnh và đáp ứng quy định Hướng dẫn tạm thời của Bộ GTVT mới được phép mở tuyến...

Chiều 29/10, Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết vừa có văn bản gửi các doanh nghiệp, HTX kinh doanh vận tải bằng xe ô tô và các đơn vị quản lý bến xe khách trên địa bàn tỉnh về việc mở lại các tuyến vận tải khách liên tỉnh.

Theo đó, đối với các bến xe khách có chốt kiểm soát dịch bệnh và thỏa mãn quy định (tại khoản 6 mục II Phần II của Hướng dẫn tạm thời ban hành kèm theo Quyết định số 1812/QĐ-BGTVT ngày 16/10/2021 của Bộ GTVT) mới được phép mở tuyến.

img

Các tuyến liên tỉnh tại Bến xe phía Nam TP Huế thời gian qua chưa được chính thức hoạt động trở lại vì Sở GTVT Thừa Thiên Huế đang chờ ý kiến của UBND tỉnh...

Sở GTVT Thừa Thiên Huế cũng yêu cầu các đơn vị quản lý bến xe khách liên hệ với các bến xe đầu kia của tuyến để tiến hành mở tuyến, báo cáo Sở GTVT trước khi thực hiện.

Chỉ cho xuất bến đối với các phương tiện ô tô khách, đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô khách và lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, người đi theo xe theo quy định tại Quyết định số 1812/QĐ-BGTVT.

Thường xuyên theo dõi tình hình cấp độ dịch của các địa phương tại địa chỉ truy cập: https://moh.gov.vn/tong-hop-danh-gia-cap-do-dich-tai-dia-phuong để tra cứu và áp dụng các biện pháp quản lý người đến từ vùng dịch và các địa phương khác.

“Trong trường hợp phương tiện đã xuất bến trước khi có thông báo thay đổi cấp độ dịch của nơi đến thì chủ động phối hợp với đơn vị kinh doanh vận tải khách thông báo đến lái xe để kịp thời áp dụng các biện pháp phòng chống dịch phù hợp. Hàng ngày thống kê số lượng hành khách thông qua bến”- văn bản nêu.

img

Máy quét mã QR tại Bến xe phía Nam TP Huế bên phòng chờ vắng hoe

Đối với các phương tiện ô tô khách được hoạt động trở lại phải thỏa mãn yêu cầu tại khoản 5 mục II Phần II Quyết định số 1812/QĐ-BGTVT. Đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô khách thỏa mãn quy định tại khoản 3 mục II Phần II Quyết định số 1812/QĐ-BGTVT.

Đồng thời, thường xuyên theo dõi tình hình cấp độ dịch của các địa phương tại địa chỉ truy cập: https://moh.gov.vn/tong-hop-danh-gia-cap-do-dich-tai-dia-phuong để tra cứu và áp dụng các biện pháp quản lý người đến từ vùng dịch và các địa phương khác. Trong trường hợp phương tiện đã xuất bến trước khi có thông báo thay đổi cấp độ dịch của nơi đến thì chủ động phối hợp với đơn vị KDVT khách thông báo đến lái xe để kịp thời áp dụng các biện pháp phòng chống dịch phù hợp.

Lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, người đi theo xe phải thỏa mãn quy định tại khoản 4 mục II Phần II Quyết định số 1812/QĐ-BGTVT và các quy định khác của Bộ Y tế.

Theo Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên Huế, trước đó UBND tỉnh đã có Công văn số 484/TB-UBND Thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tại cuộc họp rà soát, đánh giá công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

img

Bến xe nhộn nhịp bậc nhất tỉnh Thừa Thiên Huế đến ngày 26/10 vẫn trong cảnh vắng teo vì các tuyến vận tải khách liên tỉnh chưa hoạt động trở lại

Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở GTVT thống nhất với các tỉnh/thành để thực hiện phương án đưa các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh đi vào hoạt động theo đúng quy định, đảm bảo các biện pháp an toàn phòng chống dịch của Trung ương và của tỉnh.

Trước đó, ngày 16/10/2021, Bộ GTVT đã ban hành Quyết định số 1812/QĐ-BGTVT về việc “Hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải của 5 lĩnh vực (đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải, đường sắt, hàng không) đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, nhiều tuyến vận tải khách liên tỉnh tại nhiều tỉnh, thành phố đã hoạt động trở lại, nhưng Thừa Thiên Huế vẫn chưa.

Liên quan đến việc mở lại các tuyến vận tải khách liên tỉnh này, như Báo Giao thông đã đưa tin, chiều 26/10, ông Nguyễn Văn Thành, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị đã có văn bản gửi đi Sở GTVT các tỉnh, thành phố và có tỉnh phản hồi cũng có tỉnh chưa phản hồi.

Ông Nguyễn Văn Thành cũng cho biết, mấy hôm trước chưa rõ là vì chưa có bản đồ công bố vùng dịch nên chưa biết tỉnh nào xanh, tỉnh nào vàng... để áp dụng, nhưng cách đây một đến hai hôm các tỉnh đều công bố rồi.

img

Xe khách và xe tải chở hàng đậu tại Bến xe phía Bắc TP Huế sáng 26/10

Mặt khác, do liên quan đến công tác phòng chống dịch nên về nguyên tắc tỉnh đồng ý và Sở đầu đối lưu đồng ý và đến thời điểm trên Sở GTVT Thừa Thiên Huế đang chờ ý kiến của UBND tỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.