Thế giới

Thua tranh luận trực tiếp, Donald Trump đổ tại micro hỏng

28/09/2016, 05:24
image

Donald Trump lý giải thất bại của ông là do được đưa cho một chiếc micro hỏng với âm thanh tậm tạch.

3072

Ứng cử viên Donald Trump thừa nhận đã thua trong cuộc tranh luận trực tiếp với bà Clinton và đổ lỗi cho micro hỏng.

Politicususa.com ngày 27/9 cho biết sau khi nhiều hãng tin lớn của Mỹ cho rằng bà Clinton giành chiến thắng trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên thì mới đây, ông Donald Trump cũng lên tiếng thừa nhận đã thua trong tranh luận với ứng cử viên Đảng Dân chủ.

Để biện hộ cho thất bại của mình, ông Donald Trump đã đưa ra lý do hết sức kỳ quặc rằng bài tranh luận của ông không được hoàn hảo vì được đưa cho chiếc micro hỏng khiến âm thanh tậm tạch.

Tuy nhiên, phần lớn cử tri Mỹ cho rằng đây là một cách lý giải có phần hoang đường. Thực tế là sau hơn một năm công kích bà Clinton qua các phát biểu gián tiếp được truyền thông dẫn lại, ông Trump vẫn cho thấy sự thiếu hiểu biết và kinh nghiệm về các vấn đề được đem ra bàn thảo.

Trái ngược với đối thủ, Hillary Clinton lại có sự chuẩn bị tốt cho lần “đấu khẩu” trực tiếp này. Cựu Ngoại trưởng Mỹ đã nắm chắc chi tiết và biết cách khai thác tốt các nội dung bàn thảo chính trong cuộc tranh luận.

>>>>Xem thêm video:

Một lý do nữa khiến Donald Trump phải nhận thất bại ở nửa cuối cuộc tranh luận là việc ông này về cơ bản đã trốn tránh đại đa số những câu hỏi mà người dẫn chương trình đưa ra.

Ứng cử viên Đảng Cộng hòa không ngừng nói chen ngang vào hoặc chuyển sang uống nước để che đậy sự thiếu tự tin của mình.

Trong một diễn biến liên quan, kết quả khảo sát của CNN/ORC Poll đối với các cử tri theo dõi cuộc tranh luận cho thấy 57% cử tri tin tưởng bà Clinton sẽ thắng cử và 56% cử tri nhìn nhận cựu Ngoại trưởng Mỹ là một nhà lãnh đạo mạnh mẽ hơn. Tỷ lệ này dành cho Donald Trump lần lượt là 35% và 39%. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.