Bóng đá

Thua Việt Nam về thành tích, báo Thái khẳng định đội nhà là số một điều này

05/07/2020, 06:22

Thua tuyển Việt Nam trong cuộc đua sân cỏ suốt thời gian qua, báo chí Thái Lan đã tìm ra niềm tự hào của mình.

img
Đội tuyển Thái Lan

Theo đó, tờ nhật báo hàng đầu Thái Lan Siam Sport mới đây đã đăng tải bài viết khẳng định giá trị đội hình "Voi chiến" đang là số một tại khu vực Đông Nam Á.

Cụ thể, tờ này viết: “Theo đánh giá của trang web uy tín Transfermarkt, Thái Lan là đội bóng đứng đầu trong khu vực về giá trị.

Hiện tại, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Akira Nishino được định giá lên tới 9,48 triệu euro, cao hơn rất nhiều so với các ĐTQG khác trong khu vực Đông Nam Á.

Tuyển Philippines xếp thứ 2 có mức giá 4,75 triệu euro, Indonesia xếp thứ 3 với 4,73 triệu euro, còn Việt Nam chỉ đứng thứ 4 với 4,05 triệu euro.

Ngoài ra, giải VĐQG Thái Lan cũng bỏ xa phần còn lại với tổng giá trị cầu thủ lên tới 61,9 triệu euro. Trong khi đó, V-League xếp thứ 3 ở khu vực Đông Nam Á khi chỉ được định giá 32,90 triệu euro”.

Hơn hẳn về giá trị đội hình là thế, tuy nhiên thành tích trên sân cỏ của bóng đá Thái Lan thời gian qua thật khó so bì với tuyển Việt Nam.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, "Những ngôi sao vàng" đã giành chức vô địch AFF Cup 2018, vào bán kết Asiad lẫn vào tới tứ kết Asian Cup 2019. Trong khi đó, tuyển Thái Lan lại bị loại sớm ở các giải đấu này.

Tại cuộc đua giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, tuyển Việt Nam cũng mới là đội nắm lợi thế lớn nhất khi đang dẫn đầu bảng G và hơn chính Thái Lan 3 điểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.