Quản lý

Thúc đẩy hợp tác hai nước Việt – Pháp trong lĩnh vực GTVT

22/04/2016, 15:04

Bộ GTVT và Đại sứ quán Pháp thống nhất cần thúc đẩy cơ hội hợp tác, đầu tư trong lĩnh vực GTVT.

Thu-truong-Dong-tiep-Dai-su-quan-Phap

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông và Tham tán thứ nhất Đại sứ quán Pháp Rémi Lambert thống nhất tăng cường quan hệ hợp tác đầu tư trong lĩnh vực giao thông.

Tại buổi tiếp ngài Tham tán thứ nhất cùng đoàn doanh nghiệp Pháp, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cảm ơn Chính phủ Pháp, Đại sứ quán Pháp đã dành sự quan tâm, hỗ trợ đến các dự án GTVT của Việt Nam thời gian qua, trong đó có lĩnh vực hàng không. Theo Thứ trưởng Đông, các dự án do Pháp hỗ trợ đều đã phát huy hiệu quả tốt.

Thông tin đến phía bạn về tình hình và tiềm năng phát triển hàng không dân dụng Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết, trong 5 năm qua, Việt Nam đã trở thành một trong những quốc gia phát triển về hàng không ở Châu Á Thái Bình Dương với sản lượng vận tải hành khách tăng trưởng 15%, vận tải hàng hóa tăng trưởng 16%. Để đáp ứng nhu cầu phát triển ngày càng cao của vận tải hàng không, Bộ GTVT đã và đang đẩy mạnh đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng hàng không, nhất là các cảng hàng không. Trong đó, dự án đầu tư cảng hàng không quốc tế Long Thành đã được Quốc hội Việt Nam thông qua, nhưng còn một số khó khăn, vướng mắc, dự kiến đến năm 2018, 2019 sẽ triển khai.

Khẳng định đây là lĩnh vực tiềm năng, cần thu hút nguồn vốn đầu tư cũng như mở ra cơ hội hợp tác đầu tư, Thứ trưởng Đông mong rằng các doanh nghiệp Pháp có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không và các lĩnh vực khác tham gia đầu tư phát triển hàng không nói riêng và GTVT Việt Nam nói chung. Thứ trưởng cũng bày tỏ tin tưởng sau cuộc gặp hôm nay với ngài tham tán và đoàn doanh nghiệp Pháp sẽ thúc đẩy sự hợp tác và cơ hội đầu tư sâu rộng hơn giữa hai bên trong lĩnh vực GTVT.

Cảm ơn Bộ GTVT đã đón tiếp đoàn, ngài Tham tán thứ nhất Rémi Lambert khẳng định, các doanh nghiệp Pháp mong muốn được tham gia hợp tác đầu tư vào lĩnh vực hàng không Việt Nam cả về công nghệ, công nghiệp và dịch vụ trên cơ sở hai bên cùng có lợi. Đại sứ quán Pháp cũng luôn sẵn sàng hỗ trợ các dự án giao thông khác được triển khai trong thời gian tới tại Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.