Đường bộ

Thúc doanh nghiệp lắp camera, chấn chỉnh phòng Covid-19 trên xe khách

15/05/2021, 10:23

Việc lắp camera giám sát trên xe kinh doanh vận tải sẽ kịp thời phát hiện những hành khách không đeo khẩu trang phòng chống dịch Covid-19.

img

Xe khách là môi trường kín, dễ lây nhiễm Covid-19 nhưng nhiều người không tuân thủ đeo khẩu trang - Ảnh internet

Tổng cục Đường bộ VN vừa có văn bản chấn chỉnh việc phòng, chống dịch Covid-19 trên xe khách. Đơn vị này cho biết, theo phản ánh của báo chí, hiện vẫn còn tình trạng nhiều hành khách, lái xe và nhân viên phục vụ trên phương tiện kinh doanh vận tải không tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là không đeo khẩu trang theo đúng quy định.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu sở GTVT các tỉnh, thành phố tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT, Bộ Y tế và Tổng cục Đường bộ VN tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong ngành GTVT.

Khẩn trương chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn bắt buộc lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách đi xe thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, đặc biệt là đeo khẩu trang và khai báo y tế đúng quy định.

"Lái xe, nhân viên phục vụ trên xe thường xuyên sát khuẩn, kiểm tra, chấn chỉnh, nhắc nhở việc tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch của hành khách đi xe. Có biện pháp giám sát, xử nghiêm đối với lái xe, nhân viên phục vụ trên xe không thực hiện đúng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định", Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu.

Đáng chú ý, các đơn vị kinh doanh vận tải được yêu cầu khẩn trương lắp camera giám sát theo đúng lộ trình của Nghị định 10/2020 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải. Đồng thời, rà soát yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải đã lắp đặt camera cung cấp tài khoản truy cập vào máy chủ theo quy định của Nghị định 10 để phục vụ kiểm tra, giám sát.

"Sở GTVT các tỉnh, thành phố chỉ đạo thanh tra sở phối hợp với lực lượng chức năng trên địa bàn kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở và xử nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19", Tổng cục Đường bộ VN chỉ đạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.